กกต. แจงพรรคการเมือง ประธานฯ ย้ำ ยังไม่มีเหตุผลต้องเลื่อนเลือกตั้ง รอความชัดเจนอีกครั้งหลังคุย คสช. สั่งตรวจสอบ รัฐบาลแจงเงินคนจนหวั่นเข้าข่ายซื้อเสียง

ที่โรงแรมเซนทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กกต. ได้จัดประชุมชี้แจงพรรคการเมืองครั้งที่4 เพื่อเตรียมพร้อมพรรคการเมืองในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. โดยมีพรรคการเมืองเข้าร่วม 72 พรรคกับ 14 กลุ่มการเมือง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กรรมการ กกต. ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ.2562 ออกไป แต่ต้องรอผลจากการหารือร่วมระหว่าง คสช. กกต. พรรคการเมือง ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมว่า จะมีเหตุผลจำเป็นต้องเลื่อนวันเลือกตั้งหรือไม่

ยืนยันตอนนี้ กกต. มีความพร้อมที่จะจัดเลือกตั้งไปตามโรดแมพ แม้จะมีพรรคการเมืองมายื่นขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งมาหลายพรรค กกต. คิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะมาพิจารณาเรื่องนี้โดยทันที

ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่นั้น ประธาน กกต. ยืนยันว่า กกต. ไม่ได้ใช้อำนาจตามความอำเภอใจ ในการแบ่งเขต แต่จะแบ่งตามเงื่อนไขของกฎหมาย หากมีข้อร้องเรียนเรื่องความไม่เป็นธรรม เช่นจำนวนราษฎร ไม่ใกล้เคียงกัน กระทบกับความเป็นชุมชน และการคมนาคม ในพื้นที่

กกต. แจงพรรคการเมือง ยังไม่มีเหตุผลต้องเลื่อนเลือกตั้ง