สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" และทรงจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เปิดงานเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ ไป-กลับ 39 กิโลเมตร ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 61 – 19 ม.ค. 62 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ได้พระราชทาน พระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ในโอกาสพิธีเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม

โดยในวันที่ 9 ธ.ค. 61 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" จากนั้นจะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต - สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร โดยประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จในขบวนจักรยานตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ผ่านสายน้ำและคูคลองสำคัญต่าง ๆ ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การบริหารจัดการน้ำคลองลัดโพธิ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ร่วมแสดงพลังในการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และร่วมรณรงค์ส่งเสริมการปฏิบัติตามวินัยจราจร

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานเสื้อที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง แก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" เสื้อพระราชทานนี้เป็นสีเหลืองคาดด้วยสีฟ้า เนื้อผ้าระบายอาอาศได้ดี เหมาะสำหรับปั่นจักรยาน ด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ "BIKER" และโลโก้งาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ด้านหลังเป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ เป็นภาพครอบครัวจักรยานที่มีพ่อแม่ลูกรวมทั้งสุนัขที่เป็นสัตว์เลี้ยงด้วย ด้านล่างของภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ได้ทรงลงพระปรมาภิไธย 9 ธ.ค. 61

โดยในวันที่ 28 พ.ย.61 ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดจะเข้ารับพระราชทานเสื้อเพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในวันที่ 1 และ 2 ธ.ค. เวลา 08.00-16.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ สามารถรับได้ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

ขณะเดียวกันหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” รวมถึงตลอดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”