เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ด้านนายกฯ ยกย่อง เนลสัน แมนเดลา เป็นแบบอย่างให้กับผู้นำและคนทั่วโลก

วันที่ 21 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจฟฟรีย์ ควินตัน มิตเชลล์ ดอยจ์ (H.E. Mr. Geoffrey Quinton Mitchell Doidge) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวต้อนรับ และยินดีต่อการได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ อย่างเต็มที่

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังชื่นชมนายเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างของผู้นำและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก โดยในปีนี้ความสัมพันธ์ไทยและแอฟริกาดำเนินมายาวนานจนครบรอบ 25 ปี ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันจัดสัมมนาโอกาสการค้าการลงทุนในแอฟริกาใต้ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าการลงทุนระหว่างกันได้

โดยในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนนักลงทุนแอฟริกาใต้ให้เข้ามาลงทุนในไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในสาขาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เพราะไทยหวังที่จะเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานในภูมิภาค และยินดีต้อนรับการลงทุนของผู้ประกอบการจากต่างชาติ