ตำรวจ ตามรวบตัว "อู๊ด สิงหราช" ได้แล้ว หลังแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ และอ้างเป็น ลูกน้องตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หลายคน กรรโชกทรัพย์ รีดไถเงินส่วยรถบรรทุกขนส่ง จนเสียหายหลายล้านบาท เจ้าตัวอ้าง ไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว แค่ชี้เป้าให้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7

ตำรวจกองปราบปราม คุมตัว นาย สิงหราช วิชิตพงศ์ หรือ “อู๊ด” อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีกรรโชกทรัพย์ มาสอบสวน หลังตามจับกุมได้ที่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

หลังก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้า พื้นที่กรุงเทพฯ และภาคใต้ เข้าร้องเรียนว่า นายสิงหราช อ้างตัวเป็น ตำรวจสังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และรู้จักกับนายตำรวจระดับสูง ได้สกัดจับรถบรรทุกขนส่ง อ้างว่า มีของผิดกฎหมาย และข่มขู่กรรโชกทรัพย์ เรียกเงิน 2 แสนบาท หากไม่ให้ จะยัดยาเสพติด ให้ถูกดำเนินคดี และยังเรียกเก็บเงิน ค่าผ่านทาง เดือนละ 3 หมื่นบาท

อ้างว่า เก็บเงินส่งให้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ด้วยความกลัว บางบริษัทต้องจ่ายถึง 3 แสนบาทต่อเดือน พบผู้เสียหายจำนวนมาก โดยพลตำรวจเอก ศรีวราห์ ได้เดินทางมา ร่วมสอบปากคำด้วยผู้ต้องหาด้วยตนเอง

สำหรับการจับกุมนี้ ตำรวจกองปราบปราบ ได้เบาะแสว่า นายสิงหราช หนีไปกบดานในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ  และหลังรู้ตัวมาผู้เสียหาย มาแจ้งความ ได้ขับรถเก๋ง หลบหนีออกนอกพื้น พร้อมภรรยา ไปซ่อนตัวในจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานตำรวจทางหลวง ตั้งด่านตรวจสกัดในพื้นที่ อำเภอศรีเทพ จนพบรถเก๋งต้องสงสัย เมื่อตรวจค้น ก็พบ นายสิงหราช อยู่ภายในรถพร้อมภรรยา จึงควบคุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายสิงหราช อ้างว่า ตนเอง ทำงานคอยชี้เป้า ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรภาค 7 มานานหลายปี แต่ไม่เคยได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว และ คดีที่สกัดจับรถ พื้นที่ สภ.ปากน้ำปรานบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เนื่องจาก ตำรวจนายหนึ่ง ทราบชื่อว่า สาวัตรพัฒ เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ ต้องการผลงาน จึงชี้เป้าให้จับกุม แต่ขั้นตอนหลังจากนั้น ตนเองไม่ทราบ รู้แต่ว่าในรถ พบสิ่งผิดกฎหมาย เป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มีการเรียกรับเงินจากเจ้าของบริษัทขนส่ง ตนเองไม่ได้เงินด้วย และไม่เคยอ้างนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

ด้าน พลตำรวจเอกศรีวราห์ บอกว่า ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีคนมาร้องเรียนว่า มีการอ้างชื่อตนเอง เรียกรับส่วยจากผู้ประกอบการขนส่งในภาคใต้ จึงให้แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่สภ.ปากน้ำปรานบุรี และ สภ.สามร้อยยอด เพราะตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ส่วนกรณีการแอบอ้างชื่อ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์นั้น ไม่ทราบ และไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นคนละส่วนกัน

รายงานข่าว บอกว่า เมื่อตรวจสอบประวัติ นายสิงหราช พบว่า นอกจาก แอบอ้างชื่อ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ข่มขู่รีดไถเงิน เก็บส่วยกับ ผู้ประกอบการขนส่ง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ เดือนกุมภาพันธ์ ยังแอบอ้างเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับอ้างชื่อของ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ กระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน กระทั่งตำรวจ รวบรวมหลังฐานออกหมายจับ และคุมตัวได้ในที่สุด

รวบ "อู๊ด สิงหราช" แอบอ้างเป็นลูกน้องตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รีดไถส่วยรถบรรทุก