หนุ่มอายุ 27 ปี ทำงานขับรถส่งของ แวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ แล้วเก็บไว้หน้ารถ ลืมนำไปตรวจผลรางวัล เมื่อโทรศัพท์ให้เพื่อนตรวจ ก็ตรวจผิดงวด สุดท้าย มาตรวจซ้ำเอง เพิ่งรู้ตัว ถูกรางวัลที่ 1 รีบเดินทางมาวัดติดต่อขอนำลิเกมาแก้บนทันที

นายดิเรก ปัญญาทิพย์ อายุ 27 ปี พร้อมญาติ เดินทางมาที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อนำข้าวของมาถวาย พระเงิน พระทอง พร้อมจุดธูปบอกกล่าว หลังเพิ่งทราบว่า ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 6 ล้านบาท

นายดิเรก ได้โชว์รูปถ่ายลอตเตอรี่ใบดังกล่าวให้ดู พร้อมเล่าว่า ตนเองเป็นพนักงานขับรถส่งกระสอบ ของโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ก่อนหน้านี้ ได้มาไหว้พระขอพร ที่วัดสว่างอารมณ์ ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 แล้วจะนำลิเก 1 คณะมาแก้บน

จากนั้นก็ซื้อลอตเตอรี่ เรื่อยมา 3-4 งวด จนล่าสุด ได้ขับรถไปส่งของที่ จังหวัดราชบุรี เห็นแม่ค้าลอตเตอรี่ ขายข้างทาง จึงเรียกซื้อ 1 ใบ เลขท้าย 903 และนำลอตเตอรี่วางทิ้งไว้ในรถ

เมื่อถึงวันประกาศผลรางวัล ตนเองมั่วยุ่งอยู่กับงานทำบุญทอดกฐิน ที่วัดบ้านเกิดในจังหวัดนครสวรรค์ ทำให้ลืมตรวจผลรางวัล จึงโทรศัพท์บอกเพื่อน ให้ช่วยตรวจลอตเตอรี่ ที่วางอยู่หน้ารถส่งของ แต่เพื่อนกลับตรวจผิดงวด เพราะไปตรวจงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน เพื่อนจึงบอกว่า ไม่ถูกรางวัล และวางลอตเตอรี่ไว้ที่เดิม

กระทั่งวันจันทร์ ตนเองกลับไปทำงานตามเดิม ก็นึกได้ว่า ลอตเตอรี่ ลงท้าย 903 และน้าสาว ก็ให้นำมาตรวจรางวัลใหม่อีกครั้ง พอรู้ว่า ถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจอย่างมาก

จากนั้น จึงพาญาติมาที่วัด เพื่อติดต่อ ขอนำคณะลิเกคณะใหญ่มาแก้บน ส่วนเงินราวัลที่เหลือ จะนำไปซื้อที่ดิน ปลูกบ้านอยู่ เพราะทุกวันนี้อยู่กับน้า เนื่องจากพ่อแม่เสียหมดแล้ว และจะให้น้าเป็นผู้ดูแลด้านการเงิน โดยจะใช้จ่ายอย่างประหยัด

หนุ่ม 27 ปี เข้าแก้บนที่วัดสว่างอารมณ์ หลังเพิ่งรู้ตัวถูกรางวัลที่ 1