สถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯ ปีนี้พบผู้ป่วยกว่า 7 พันคน เสียชีวิตแล้ว 10 คน พบผู้ใหญ่ป่วย-ตายมากกว่าเด็ก เตือนเดือนนี้ระบาดหนัก

สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร รายงานข้อมูลสถานการณ์ไข้เลือดออก ในพื้นที่กรุงเทพฯ ประจำปี 2561 โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-10 พฤศจิกายน 2561 พบผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 7,655 คน

สำหรับเดือนพฤศจิกายน มีผู้ป่วยแล้ว 111 ราย ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย พบผู้ป่วยสูงสุดที่เขตหนองจอก บางกะปิ มีนบุรี คลองสามวา และ จตุจักร ตามลำดับ

สำหรับช่วงอายุที่มีอัตราผู้ป่วยสูงสุดคือกลุ่มอายุ 10-14 ปี รองลงมาคือ ช่วงอายุ 5-9 ปี และช่วงอายุ 15-24 ปี ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงอัตราการป่วยจากเดิม โดยพบว่าที่ช่วงอายุเด็กเล็ก 5-9 ปี เป็นช่วงอายุที่พบผู้ป่วยน้อยที่สุด และเป็นช่วงอายุของผู้ใหญ่ที่มีผู้ป่วยมากขึ้น นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียชีวิตยังเป็นระดับผู้ใหญ่มากที่สุดไม่ใช่กลุ่มเด็กอย่างที่เคยเป็น

ทั้งนี้ จากสถิตินอกจากช่วงระบาดหนักหลังจากเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมแล้ว จะมีการเว้นช่วงและจะระบาดหนักอีกครั้ง ในเดือนพฤศจิกายน จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันอย่าให้ยุงกัด เร่งตรวจสอบทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงภายในบ้าน

"ไข้เลือดออก" คร่าชีวิตคนกรุงฯ แล้ว 10 ราย เตือนระบาดหนักเดือน พ.ย.