พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ลูกสาวซึ่งเป็นแม่ค้าส้ม ถูกคู่กรณีแม่ค้าส้มตลาดเดียวกัน ยิงตายคาตลาดไอยรา จังหวัดปทุมธานี หลังทะเลาะเรื่องส้มเน่า โดยพ่อผู้ตาย ลั่นไม่เผาศพลูกสาว จนกว่ามือปืนจะไปกราบขอขมา ล่าสุด มีการเผย ภาพวงจรปิดช่วงเกิดเหตุ พบว่า หลังหลังถูกยิงตายแล้ว โดนแตะซ้ำอีกด้วย

วงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ ขณะที่นางสาวศรัญญา ศักดิ์แสง (ผู้ตาย) สวมเสื้อสีขาวลายดอก เดินไปที่ร้านผลไม้แห่งหนึ่ง ภายในตลาดผลไม้ไอยรา ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังมีปัญหาเรื่องคืนส้มที่รับซื้อไปจากแผงของหญิง อายุ 38 ปี (ผู้ต้องหา) เนื่องจากส้มบางส่วน เน่าเสียหายจึงติดต่อพยายามขอนำไปคืน

สุดท้ายถูกผู้ต้องหาใช้ปืน จุด 38 ยิง 3 นัดกระสุนเข้าที่หน้าอก 2 นัดหน้าท้อง 1 นัด เหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางสายตากลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่แตกตื่นวิ่งหนีตาย มีผู้ชาย 2 คน ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย และสามีของผู้ต้องหาพยายามเข้าไปห้ามปราม

ขณะนั้น พบว่า ผู้ต้องหา ย้อนเข้าไปเตะผู้ตายซ้ำ หลังจากถูกยิงจนตายไปแล้วอีกด้วย ก่อนจะมีสามี พาตัวออกไปสงบสติ ไม่หนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ โดยเหตุเกิด ช่วงเช้าวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม่และพ่อ ของผู้ตาย พร้อมญาติพี่น้อง ได้เดินทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อติดต่อรับศพ นางสาวศรัญญา เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้า

โดยเฉพาะแม่ผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตา ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาวไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะลูกแม่เป็นคนดีขยันทำงาน ตั้งแต่เรียนจบมาก็ช่วยแม่ขายของมาตลอดไม่ใช่เด็กเกเร

พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ แม่ขายของอยู่ตลาดสี่มุมเมือง เมื่อลูกสาวมีครอบครัว ก็แยกมาเช่าแผงขายของภายในตลาดไอยรา และจะไปแบ่งส้มจากผู้ต้องหามาขาย แต่ส้มเกิดเน่า และเสียหาย จึงพยายามไปนำไปคืน แม่รู้สึกว่า ผู้ต้องหาทำเกินกว่าเหตุไป เป็นคนโทรศัพท์มาตามลูกสาวไปที่แผง และยิงจนตาย

ส่วนลูกสาว ไม่เคยโทรศัพท์มาเล่าอะไรให้แม่ฟัง เพราะคงมองว่า เงินแค่พันกว่าบาท ไม่น่าว่า จะถูกฆ่าตาย อย่างเหี้ยมโหดขนาดนี้ ทราบมาอีกว่า วันเกิดเหตุ ลูกสาวไปถึงที่แผงพูดเพียงว่า ไม่เอาแล้วส้มที่เสีย พูดไม่กี่คำ ก็โดนยิงจนตาย และยังมากระทืบซ้ำอีก

เช่นเดียวกับพ่อผู้ตาย ที่กล่าวว่า รับไม่ได้ที่เห็นภาพเหตุการณ์ ผู้ต้องหาย้อนกลับมาเตะลูกสาว ที่โดนยิงตายไปแล้ว พร้อมระบุว่า ต้องการให้มือยิง ไปขอขมาศพลูกสาว ถ้าคนยิงไม่ไปก็จะไม่เผาศพ เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนศพลูกสาว จะนำตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ต่อไป

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้กำกับตำรวจภูธรคลองหลวง เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และวันนี้ (19 พ.ย. ) จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรีต่อไป

วงจรปิดเผยนาทีแม่ค้าส้มลั่นไกยิงคู่กรณี-เตะซ้ำหลังทะเลาะกันเรื่องส้มเน่า