หญิงอายุ 26 ปี จูงแฟนหนุ่มชาวจีนแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังถูกหลอกต่อวีซ่า และใบทำงาน

นางสาวกาญแก่น  สิทธิวงค์ อายุ 26 ปี พร้อมแฟนหนุ่มชาวจีน อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับหญิงอายุ 37 ปี หลังว่าจ้างให้ต่อวีซ่า และใบทำงานให้แฟนหนุ่มราคาหลายหมื่นบาท แต่กลับคำ บอกว่าทำให้ไม่ได้ จนแฟนหนุ่มถูกตำรวจ ตม. จับกุมดำเนินคดี  ต่อมานางวีรินทร์ชญา กู้ดดิ้ง อายุ 37 ปี หญิงที่ถูกกล่าวหา เดินทางเข้าพบตำรวจ ชี้แจงว่า ไม่ได้หลอกลวงชายชาวจีนคนดังกล่าว โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากชายชาวจีนติดต่อมา บอกว่ามีเพื่อนชาติเดียวกันแนะนำมา ซึ่งรับเรื่องไว้ดำเนินการ แต่ภายหลังตรวจสอบพบว่าไม่สามารถดำเนินการให้ทัน เพราะใบทำงานในประเทศไทยของชายคนดังกล่าวเหลืออีกแค่ 2 วัน และวีซ่าเหลืออีกเพียง 10 วัน

จึงแนะนำให้เดินทางกลับไปที่ประเทศจีน เพื่อขอวีซ่าใหม่ แต่ชายชาวจีนบอกไม่กลับ และขอให้ช่วยดำเนินการให้ ซึ่งแจ้งไปแล้วว่าติดขัดหลายอย่าง จนวีซ่าเกินกำหนด สุดท้ายนัดคืนวีซ่ากัน แต่ไม่ทันชายชาวจีนถูกจับกุมก่อน

นางวีรินทร์ชญา ยังชี้แจงประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า รับเงินไปหลายหมื่นบาท และไม่ยอมทำให้ โดยยอมรับว่า รับเงินมาจริงจำนวน 25,000 บาท  จากนี้ตำรวจจะเรียกชาวชาวจีนและแฟนสาว มาให้ปากคำอีกครั้ง