ชายชาวนอร์เวย์ วัย 69 ปี ตายปริศนา ผูกคอห้อยตัว ข้างตึกคอนโดฯ สูง 31 ชั้น ริมหาดพัทยา เจ้าหน้าที่ ต้องโรยตัวเก็บศพ พบจดหมายเขียนทิ้งไว้ ตำรวจคาดฆ่าตัวตาย

ตำรวจเมืองพัทยา พร้อมกู้ภัย เข้าตรวจสอบ เหตุชาวต่างชาติแขวนคอตัวเองเสียชีวิต ภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ซอย เลียบชายหาดพัทยา 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เบื้องต้น พบว่า ที่ลำคอของผู้เสียชีวิต ถูกผูกโยงด้วยเชือกไนล่อนสีแดง ที่รัดกับหัวจ่ายดับเพลิงจากดาดฟ้าบนชั้นที่ 31 ของอาคาร ส่วนร่างผู้เสียชีวิตห้อยแขวนอยู่ริมผนังของอาคาร สร้างความหวาดเสียว แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ จากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา มาทำการโรยตัวนำศพ ขึ้นมาด้านบน โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดย สภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้น ที่ลำคอถูกรัดจนแน่น และ บริเวณใต้คางมีรอยคล้ายถูกกระสุนยิงเข้าทะลุศีรษะ

ขณะเดียวกัน เข้าตรวจสอบบริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร พบอุปกรณ์หลายอย่าง อาทิ อุปกรณ์จำพวกมีด คัตเตอร์ตัดสติ๊กเกอร์ ไฟฉาย รวมทั้งเขียงไม้ 2 อัน ที่ถูกติดตั้งด้วยท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะคล้ายถูกดัดแปลง เพื่อทำเป็นอาวุธปืนจำลอง โดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อน ไปทั่วบริเวณ

ตรวจสอบ ทราบว่า ผู้ตาย คือ นายแม็กซ์ โฮลเดน (Mr.Max Holden) สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 69 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ห้องพักบนชั้นที่ 23 ของอาคาร โดยผู้ตายมาเช่าพักอยู่ได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ส่วนสาเหตุ ตำรวจ คาดว่า ผู้ตายอาจมีปัญหาส่วนตัวบางอย่าง ก่อนจะปีนขึ้นไปบนดาดฟ้า โดย สันนิษฐานว่า อาจมีการนำแท่งเหล็กมายึดติดกับเขียงไม้ขนาดใหญ่ เพื่อประกอบเป็นอาวุธบางอย่าง และ จ่อยิงตัวเอง ที่ริมระเบียงจนทำให้ร่างตกลงมาที่ผนังตึก

นอกจากนี้ ยังพบจดหมายเขียนข้อความภาษานอร์เวย์ วางไว้ 1 ฉบับ แปลแล้วมีใจความบางส่วนว่า “สำหรับกรณีนี้ ฉันปรารถนาที่จะหยุดการรักษา การช่วยฟื้นคืนชีพ ใส่ท่อช่วยหายใจ เครื่องมือทางการแพทย์ที่ช่วยในการหายใจ สายให้อาหาร”

ซึ่ง ผู้ตาย ตรวจพบว่า เป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก

นอกจากนั้นยังมีพินัยกรรมที่มอบทรัพย์สินให้ภรรยาชาวไทย ซึ่งในตอนเกิดเหตุได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ และ ก่อนไปไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน

จากหลักฐานต่างๆ ทั้งในที่เกิดเหตุ และที่ค้นพบ เจ้าหน้าที่ เชื่อว่าผู้ตาย ฆ่าตัวตายเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้งพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานไปยังสถานทูตนอร์เวย์ต่อไป

ชายนอร์เวย์ตายปริศนา ยิงคางทะลุศีรษะ แขวนคอห้อยคอนโดสูง 31 ชั้น