หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษเผยผลสอบเบื้องต้น เหตุเฮลิคอปเตอร์ของ "เจ้าสัววิชัย" ตก โดยพบว่า เฮลิคอปเตอร์ไม่ตอบสนองต่อการควบคุมของนักบิน

หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือ เอเอไอบี ได้รายงานผลสอบสวนเบื้องต้นของอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ อังกฤษ ตกที่ข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 27 ต.ค. จนทำให้นายวิชัยและผู้โดยสารรวมทั้งนักบินและผู้ช่วยนักบินเสียชีวิตทั้งหมด 5 คน

โดยผลสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เฮลิคอปเตอร์ไม่ตอบสนองต่อการควบคุมของนักบิน ขณะที่สาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์เสียการทรงตัวอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ ยืนยันว่า ไม่พบหลักฐานว่ามีโดรนบินชนกับเฮลิคอปเตอร์แต่อย่างใด

ขณะที่หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ ยังได้รายงานลำดับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุดังนี้

- เฮลิคอปเตอร์เริ่มบินเที่ยวแรกในวันเกิดเหตุจากสนามบินแฟร์โอ๊กส์ ในมณฑลเซอร์รีย์ทางภาคใต้ของอังกฤษ พร้อมนักบิน 1 คน และผู้โดยสาร 1 คน
- เฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่สนามบินเฮลิพอร์ตในเขตแบตเตอร์ซีทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน โดยมีผู้โดยสารขึ้นมาอีก 3 คน
- บินไปยังสนามฝึกซ้อมฟุตบอลเบลวัวในเมืองเลสเตอร์ ก่อนจะเดินทางไปยังสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
- นักบินและผู้โดยสาร 1 คนกลับไปยังสนามซ้อมฟุตบอลเบลวัว อีกครั้งและนำเครื่องบินกลับมายังสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
- นายวิชัยพร้อมทีมงานอีก 2 คน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่มีนักบิน และผู้ช่วยนักบิน อยู่บนเครื่อง บริเวณกลางสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมเพื่อเดินทางไปยังสนามบินสแตนสเต็ดทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ก่อนเฮลิคอปเตอร์จะประสบอุบัติเหตุตกจนเป็นเหตุให้ทั้งหมดเสียชีวิต