แนะนำนักแสดง ละคร ซิ่นลายหงส์ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทาง ช่อง8 เริ่มอังคารที่ 13 พ.ย.นี้

แนะนำนักแสดง ซิ่นลายหงส์

ละครแนวพรีเรียดดราม่า ย้อนยุค อาฆาต พยาบาท เป็นการเล่าเรื่องความแค้นผ่านผ้าซิ่นลายหงส์ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอีสาน 2 ยุค ที่เข้ามาสู่ยุคใหม่ และจะได้สัมผัสศิลปะวัฒนธรรมความเป็นอีสาน เริ่มอังคารที่ 13 พ.ย.นี้ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น. โดยมีนักแสดงมากฝีมือไม่ว่าจะเป็น ผู้พันเบิร์ด, นุสบา, ใบเตย อาร์สยาม, ไนกี้ นิธิดล, ขนมจีน กุลมาศ, จูน ชลฤดี, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, ตอง ภัครมัย, พีท ทองเจือ, กัสเบล พีรกร, มะลิ โคทส์, ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม, อุ๋ม อาภาศิริ , ปู นาตยา ฯลฯ
อย่างละคร ซิ่นลายหงส์ https://www.facebook.com/thaich8/videos/352592115474804/
 
ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน รับบท สอาง / อัญญานางหูกคำ

เป็นหญิงสาวที่มีรูปโฉมงดงาม ผิวขาวผุดผ่อง บุคลิกโดดเด่นสง่างาม กายงามสะอาดสะอ้านแต่จิตใจร้ายกาจ ทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง ฉลาดหลักแหลม โหดร้าย เจ้าอารมณ์ หลงตัวเอง

ภพอดีต คือ อัญญานางหูกคำ พระธิดาของอัญญาหลวงพุทธังกูรกับพระสนมทองจันทร์ เป็นลูกเมียน้อย ไม่ได้รับความรักจากใคร ไม่มีอำนาจ ถูกทำร้ายจนเกิดความพยาบาทอาฆาต 
 
ไนกี้ นิธิดล รับบท โซ่ทอง / อัญญาราชบุตรศรีโซ่ทอง

ชายหนุ่มผู้ยากจนแต่ขยันหมั่นเพียร เป็นลูกชายของนางสายข้ารับใช้ในเฮือนพุทไธเทพ หลงรักสอางสุดหัวใจ

ภพอดีต คือ อัญญาเจ้าราชบุตรศรีโซ่ทอง พระโอรสผู้สืบราชบัลลังก์ผู้เย่อหยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีแห่งอาณาจักรเวียงคำนาคประเทศราช
 
 
ขนมจีน กุลมาศ รับบท สะอาด / อัญญานางศรีสะอาด

เป็นกุลสตรีที่เรียบร้อย รักสงบ เปราะบาง อ่อนโยนต่อคนอื่นเสมอ

ภพอดีต คือ อัญญานางศรีสะอาด พระธิดาองค์เล็กของอัญญาหลวงพุทธังกูร เจ้าองค์ครองนครเวียงคำนาค กับอัญญานางคำอ่อนมหาเทวี เป็นผู้หญิงที่เห็นแก่ตัว ชอบแย่งชิง และชอบกลั่นแกล้งรังแกผู้อื่น
 
 
จูน ชลฤดี รับบท สะออน / เจ้าหญิงสีออน

เป็นลูกสาวคนเล็กของตระกูล เป็นกุลสตรีเหมือนแม่ แต่จิตใจเข้มแข็งเหมือนพ่อ มองโลกในแง่ดี มีเมตตาธรรม เป็นกัลยาณมิตร รักความถูกต้องเท่าเทียม ไม่ถือตัว

ภพอดีต คือ เจ้าหญิงสีออน สะใภ้หลวงเจ้าองค์ครองนครเวียงคำนาคประเทศราช เป็นหญิงงามผู้มีคุณธรรมสูง จิตใจสะอาดบริสุทธิ์ เป็นที่ร่ำลือไกลในเรื่องรูปโฉมที่งดงาม
 
 
ผู้พันเบิร์ด วันชนะ รับบท พ่อแพทย์พุทไธ / อัญญาหลวงพุทธังกูร

เจ้าบ้านแห่งหมู่บ้านแคนหลวง อีสานบุรี เป็นบิดาของสะอาด สอาง สะออน เป็นแพทย์หลวง ปราชญ์ด้านปรุงโอสถและเป่ามนต์รักษาโรคภัยไข้เจ็บ เป็นผู้มีบารมีกว้างขวาง ได้รับการเคารพเทิดทูนจากผู้คนในเขตเมืองอีสานบุรี มีความสุขุมเยือกเย็น เป็นนักปราชญ์ผู้ถือศีลสูงและมีคุณธรรมงดงาม

ภพอดีต คือ อัญญาหลวงพุทธังกูร เจ้าองค์ครองนครเวียงคำนาคประเทศราช เมืองชั้นนอกของล้านช้าง
 
 
นุสบา ปุณณกันต์ รับบท ยาแม่คำอ่อน / อัญญานางคำอ่อน

มารดาของสะอาด สอาง สะออน เป็นสตรีผู้ดีอีสานที่ได้รับการถ่ายทอดศิลปะการทอผ้าไหมมาจากแม่และบรรพบุรุษ ยาแม่คำอ่อนเป็นคนมีฐานะสูงในหมู่บ้าน

ภพอดีต คือ อัญญานางคำอ่อนมหาเทวี มเหสีผู้ร้ายกาจของอัญญาหลวงพุทธางกูร เจ้าองค์ครองนครเวียงคำนาคประเทศราช จิตใจเด็ดเดี่ยวและโหดร้าย มีอำนาจบารมีสูงเป็นที่เกรงกลัวต่อทุกคนแม้แต่พระสวามี
 
 
ตอง ภัครมัย รับบท นางงอ / พระสนมทองจันทร์

หญิงหลังค่อมรูปชั่วตัวดำผอมแห้งที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นข้ารับใช้ในเฮือนพุทไธเทพ

ภพอดีต คือ พระสนมทองจันทร์ เป็นหญิงงาม เมียน้อยของอัญญาหลวงพุทธังกูร เป็นข้ารับใช้ที่ทะเยอทะยานป่ายปีนขึ้นมาเป็นพระสนม เป็นมารดาผู้ให้กำเนิดของอัญญานางหูกคำ แต่ทิ้งลูกเพราะรังเกียจที่เป็นผู้หญิง
 
 
กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ รับบท รตอ.หลวงอากาศกำจร / ท้าวเพียคำจัน

สารวัตรใหญ่หัวหน้าสถานีตำรวจอีสานบุรี นายตำรวจหนุ่มไฟแรงที่ก้าวหน้าในการงาน ได้รับการหมั้นหมายให้แต่งงานกับสะอาด

ภพอดีต คือ ท้าวเพียโฮงหลวงคำจัน ข้าราชการวังหลวง แห่งเวียงคำนาค ชายหนุ่มผู้หลงรักในความดีงามของอัญญานางหูกคำ คอยปกป้องให้ความช่วยเหลือ
 
 
กัสเบล พีรกร รับบท เจ้าศรีธารา

เป็นโอรสของพ่อเจ้าพระขัตติยะรามังกูร ผู้ว่าราชการเมืองอีสานบุรีกับแม่เจ้าปทุมรัตน์ เป็นหนุ่มนักเรียนนอกจบจากอังกฤษ รูปงามและการศึกษาสูง
 
 
มะลิ โคทส์ รับบท ไฉไล

ภรรยาของ รตอ.หลวงอากาศก่าจร มีลูกชายด้วยกันคือ กำธร ไฉไลเป็นผู้หญิงสวย โฉบเฉี่ยว ดุร้าย เอาเรื่อง มีความร้ายกาจไม่แพ้สอาง พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรู ปากร้าย ร้อนแรง
 
พีท ทองเจือ รับบท พระขัตติยะรามังกูร / สาธุบาทเจ้ารามางกูร

พ่อเจ้า เจ้าเมืองอีสานบุรี ผู้สูญเสียชายาอันเป็นที่รักคือ แม่เจ้าปทุมรัตน์ พ่อแพทย์พุทไธและยาแม่คำอ่อนจึงยินดียกสะอาดให้เป็นชายาองค์ใหม่

ภพอดีต คือ สาธุบาทเจ้ารามางกูร พระมหาอุปฮาต อุปราชผู้ครองเมืองสี่พันดอน เมืองชั้นเอกของล้านช้าง
 
 
อาภาสิริ นิติพน รับบท แม่เจ้าปทุมรัตน์

ชายาของพระขัตติยะรามังกูร เป็นผู้ดีมีเชื้อสายเจ้าจากพระนคร (กรุงเทพฯ) มีบารมีสูง ได้รับการเคารพสักการะจากผู้คนทั่วไป ป่วยทรุดลง และขอหมั้นสะอาดให้แต่งเป็นชายาองค์ใหม่ของพ่อเจ้า เป็นมารดาของเจ้าศรีธาราและเจ้าสายวารี
 
 
มิ้ม รัตนาภรณ์ รับบท เจ้าสายวารี

ธิดาของพ่อเจ้ากับแม่เจ้าปทุมรัตน์ เป็นผู้หญิงที่มีความฉลาดหลักแหลม และเกลียดชังสอางมาก แต่สนิทสนมกับสะออน เป็นคนที่ดูแลสะออนตอนอยู่ที่กรุงเทพฯ
 
 
สตางค์ นภัสร์นันท์ รับบท ท่านนางสะหวีวิไลวัน

ธิดาคนเล็กของอดีตเจ้าเมืองมหาสารคามกับเจ้าศรีวิไลผู้ดีเชื้อสายเจ้าอาณาจักรล้านช้าง เป็นผู้หญิงเรียบร้อยตามแบบฉบับสาวลาว พูดน้อย น่ารัก ชอบอ่านหนังสือ จึงมีความรู้มาก และถูกคอกับเจ้าศรีธาราเพราะชอบอ่านการ์ตูนและนิยายฝรั่งเหมือนกัน
 
 
วิทย์ ภูธฤทธิ์ รับบท สมีพราหมณ์แดง / พ่อครูสมิงพันดง

เป็นจอมขมังเวทย์ที่อ้างตนว่าสามารถรักษาผู้คนที่เจ็บไข้ได้ป่วยด้วยวิธีทางไสยศาสตร์
 
 
 
ปู นาตยา รับบท แม่ไอ่ / นางสาย

เป็นแม่ของโซ่ทอง สามีของนางเป็นข้ารับใช้เก่าแก่ในเฮือนพุทไธเทพ (รับใช้พ่อแพทย์จันทกุมาร บิดาของนางงอ)
 
 
ลาล่า อาร์สยาม รับบท พิลา / เสา

ข้ารับใช้ของสอาง
 
ลูลู่ อาร์สยาม รับบท สาลี / สิแหล่

ข้ารับใช้ของสอาง และคนรับใช้ในอดีตของแม่ทองจันทร์
 
โค๊ช พสุ รับบท พ่อแพทย์พุทไธ (ตอนหนุ่ม)
 
ต้นข้าว อาร์สยาม รับบท คำอ่อน (ตอนสาว)
 
เพลง อาร์สยาม รับบท ทองจันทร์ (ตอนสาว)
 
 
ลูกน้ำ ทิดาลัด รับบท แม่เจ้าดาราไล

ชายาองค์ใหม่ของพระขัตติยรามังกูร เป็นผู้ดีเชื้อสายเจ้าลาวหลวงพระบาง ทำหน้าที่แม่ที่เลี้ยงดูอังกูรอย่างสมบูรณ์ เป็นที่รักและสนิทใจของอังกูร ท่านนางเป็นคนมีธรรมะ จิตใจเข้มแข็ง ไม่เกรงกลัวอำนาจความร้ายกาจของสอาง
 
ละคร ซิ่นลายหงส์ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น.