"คุณหญิงสุดารัตน์" พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ ศูนย์การค้าแพลตตินั่ม ระบุ พบปัญหา 2 ส่วน คือ เศรษฐกิจตกต่ำ การค้าขายซบเซา และกฎหมายเป็นอุปสรรคต่อการค้าขาย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายโภคิน พลกุล, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายวัฒนาเมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ ศูนย์การค้าแพลตตินั่ม ย่านประตูน้ำ โดยมีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงมารอสมัครสมาชิกทั้งแบบรายปีและตลอดชีพจำนวนมาก

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวหลังลงพื้นที่ว่า พบสภาพปัญหาเเบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เศรษฐกิจตกต่ำ การค้าขายซบเซา เผชิญปัญหาทั้งผู้ค้าส่งและค้าปลีก ยอดขายตกลงกว่าร้อยละ 80-90 โดยเห็นว่าเป็นเพราะประชาชนระดับรากหญ้าไม่มีกำลังซื้อ แม้ภาครัฐพยายามทุ่มงบประมาณลงไป แต่เป็นลักษณะการแจกเงินไม่สามารถกระตุ้นให้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้ ส่วนที่ 2 คือ ปัญหาจากกฎหมายที่ไม่เอื้ออำนวยและเป็นอุปสรรคต่อการค้าขาย โดยคณะทำงานมีนายกิตติรัตน์ ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนด้านกฎหมาย จะมีนายโภคินและนายพงศ์เทพ เป็นแกนหลักในคณะทำงานของพรรค

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้มีอำนาจยังไม่ปลดล็อคทางการเมือง ทำให้ปะชาชนเสียโอกาสที่จะได้ร่วมสะท้อนปัญหาและกำหนดนโยบายร่วมกับพรรคการเมือง ซึ่งพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญของการปลดล็อคในลักษณะนี้และไม่ได้กลัวว่าจะหาเสียงไม่ทันแต่อย่างใด ส่วนการย้ายพรรคของอดีต ส.ส.เพื่อไทย นั้น ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง