ตำรวจบ้านบึง จ.ชลบุรี จับโจรสองผัวเมีย ออกตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์กว่า 100 หลังคาเรือน ในเขต อ.บ้านบึง และ อ.พนัสนิคม พบของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู ผกก.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี แถลงข่าวผลการจับกุม นาย ส่งศักดิ์ แซ่ลิ้ม 33 ปี และ น.ส.เอ (ขอสงวนนาม) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บ้านเลขที่ 262/1ม.1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ จำนวนกว่า 100 เครื่อง พระเครื่องจำนวนกว่า 1,000 องค์ กระเป๋า แบรนด์เนมต่างๆ ธนบัตรเหรียญเก่าเก็บสะสม และทรัพย์สินอื่นๆอีกมากมาย พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับงัดแงะ โดยมี น.ส.นิภาพร แซกัง อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองราย

โดยพฤติกรรม นายส่งศักดิ์ และ ภรรยาสาว จะขี่รถจักรยานยนต์ออกตะเวนขโมยทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในเขต อ.บ้านบึง และ อ.พนัสนิคม โดยมีฝ่ายหญิงเป็นคนดูต้นทางและช่วยงัดแงะขโมยทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งจำนวนบ้านที่งัดเกินมีกว่า 100 หลังคาเรือน ตระเวนก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับประชาชนรายใดสงสัยว่าจะถูกสองโจรรายนี้ขโมยทรัพย์สินไป ก็สามารถมาดูของกลางได้ที่ สภ.บ้านบึง

 

Cr.สุรพงษ์/ชลบุรี