ตำรวจกองปราบนำกำลังไล่ล่าผู้ต้องหา ตามหมายจับ 3 คดี หลังหนีมาหลบซ่อนในพื้นที่บางบัวทอง ก่อนเกิดการยิงต่อสู้กัน สุดท้ายผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

ตำรวจภูธรบางบัวทอง พร้อมอาสาสมัครเข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยชุมชนจัดสรรวัดบางบัวทอง ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมรั้ว ใกล้ประตูบ้านดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีฟ้า โดยผู้เสียชีวิตคว่ำหน้ากับรั้วบ้าน มีบาดแผลถูกยิงที่ด้านหน้าจำนวนหลายนัด ทราบชื่อคือ นายธีระ พลูเพิ่ม อายุ 32 ปี อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี และพบปืน ขนาด 9 ม.ม. และยาบ้าจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้นข้างเท้าขวาผู้ตาย

จากการตรวจสอบทราบว่า นายธีระ เป็นผู้ต้องหาคดีหมายค้างเก่าจำนวน 3 หมาย คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานโดยใช้อาวุธปืนที่ จังหวัดอ่างทอง คดีครอบครองยาเสพติด ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี และคดีพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้

จากการสอบถามทราบว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้ไล่ติดตามตัวผู้ต้องหา กระทั่งหนีมาหลบซ่อนในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตาขาว ซึ่งอยู่ท้ายซอยที่เกิดเหตุ จากนั้นตำรวจได้แสดงตัวเข้าเคาะประตูบ้านเรียกให้ผู้ต้องหาเปิดประตู เมื่อพบว่าเป็นตำรวจนายธีระ ได้ยิงปืนใส่ตำรวจจำนวนหลายนัด และได้วิ่งหลบหนีมาเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ตลอดทางมีการยิงต่อสู้กัน จนมาถึงบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเปิดประตูรั้วบ้านไว้ ผู้ต้องหาได้วิ่งเข้าไปเพื่อลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน แต่รถสตาร์ทไม่ติด จึงเกิดการยิงต่อสู้กันกับตำรวจที่ตามมาทัน กระทั่งผู้ต้องหาถูกยิงเสียชีวิตตังกล่าว