สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจ กรณีกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ มองว่า เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง , เป็นการลงพื้นที่เพื่อเช็กกระแส และเป็นการเดินสายหาเสียง

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไร กรณีข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมือง ณ วันนี้" โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั้งสิ้น จำนวน 1,117 คน กรณีกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 42.83 ระบุว่า เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สามารถทำได้ หลายฝ่ายจับตามอง รองลงมา ประชาชนร้อยละ 38.30 เห็นว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อเช็กกระแส ดูการตอบรับของประชาชน และอีกร้อยละ 30.38 มองว่าเป็นการเดินสายหาเสียง ขอคะแนนเสียงจากประชาชน

กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ขู่ร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยุบพรรคที่มีคนในรัฐบาลเข้าร่วม พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 45.56 ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายทำตามกฎหมาย เน้นความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รองลงมา ประชาชน ร้อยละ 35.24 เห็นว่าเป็นการประกาศจุดยืน หาแนวร่วม เรียกร้องสิทธิ และอีกร้อยละ 29.23 มองว่าเป็นเกมการเมือง สร้างกระแส ต้องการพื้นที่ข่าว

ส่วนการชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 47.23 มองว่าเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกได้แข่งขันอย่างเป็นธรรม รองลงมา ร้อยละ 33.73 มองว่าเป็นการแสดงถึงความขัดแย้ง น่าจะมีปัญหา และอีกร้อยละ 30.12 มองว่าเป็นเปลี่ยนแปลงภายในพรรค ไม่เคยมีมาก่อน

และสุดท้าย สิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอกพรรคการเมืองไทย ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 50.17 ฝากให้ช่วยเหลือประชาชน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า รองลงมา ร้อยละ 39.84 ระบุแข่งขันด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และอีกร้อยละ 35.41 อยากเห็นการเมืองไทยเข้มแข็ง สามัคคีกัน

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ "เดินคารวะแผ่นดิน" หวังเช็กกระแส-ขอคะแนนเสียง!