"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพตรวจเอกสารกองโตในวันหยุด วอนคนไทยร่วมมือทำประเทศเป็นหนึ่งเดียว พร้อมลดความเหลื่อมล้ำบ่อเกิดความแตกแยก

เมื่อเวลา 21.20 น. (3 พ.ย.) ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นภาพขณะนั่งบนโต๊ะทำงาน พร้อมตรวจเอกสารที่กองอยู่ตรงหน้าจำนวนหนึ่ง โดยมีข้อความระบุว่า

“สวัสดีค่ำวันเสาร์พี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่าน เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และความมั่นคงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราเดินหน้าไปสู่ประเทศไทยที่เข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียว เราต้องร่วมมือกันสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน และเป็นประโยชน์กับคนไทยทุกคน เราต้องลดความเหลื่อมล้ำซึ่งเป็นบ่อเกิดของความแตกแยก และสร้างโอกาสที่เท่าเทียม

ผมและรัฐบาลจึงได้ดำเนินการวางรากฐานในการพัฒนาประเทศที่กระจายความเจริญไปสู่ทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนทุกคนครับ”

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พอใจผลคะแนนความยากง่ายในการทำธุรกิจไทย หรือ Doing Business 2019 ที่รายงานโดยธนาคารโลกล่าสุด โดยประเทศไทยมีความก้าวหน้า ด้วยคะแนน 78.45 จากคะแนนเต็ม 100 เพิ่มจากปีที่แล้ว ที่ได้คะแนน 77.39 แม้ว่าอันดับจะตกลงไป 1 อันดับจาก อันดับที่ 26 เป็น 27 แต่ยังคงเป็น 30 ประเทศแรก จาก 190 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการปฏิรูปกฎระเบียบตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อลดช่องว่างของมาตรฐานประเทศไทยกับมาตรฐานระดับสูงของโลก ซึ่งจากรายงานระบุว่า ประเทศไทยปฏิรูปได้ดีใน 4 ด้านสำคัญ คือ การเริ่มต้นธุรกิจ การขอใช้ไฟฟ้าหรือการเข้าถึงไฟฟ้า การชำระภาษี และ การค้าระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมธนาคารโลกที่ได้สะท้อนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้ทั่วโลกเห็นความก้าวหน้าของประเทศ

ส่วนเรื่องใดที่ไทยยังมีจุดอ่อน ก็จะเร่งปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป พร้อมทั้งฝากขอบคุณที่เห็นว่า ไทยมีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุง บรรยากาศในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอกชน ซึ่งจะช่วยให้คนไทยมีงานที่ดีขึ้น และนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม รวมทั้งการสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ ที่ธนาคารโลกมีต่อประเทศไทย

วันหยุดไม่ได้หยุด! "พล.อ.ประยุทธ์" โพสต์ภาพตรวจเอกสารกองโตในวันหยุด