"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจ คนกรุงส่วนใหญ่ สนับสนุน "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช. เป็นผู้ว่า กทม.ต่อ ห่วงแก้ปัญหาเร่งด่วน รถติด จราจรทั้งระบบ และยาเสพติด

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง หยั่งเสียงคนกรุงต่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม." จำนวนทั้งสิ้น 1,192 ตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.6 พบเห็นอะไรใหม่ ๆ ที่ดีจาก ผู้ว่า กทม. ที่ คสช. แต่งตั้ง เช่น จัดระเบียบคืนทางเท้าให้คนเดิน ติดไฟฟ้าส่องสว่างชุมชน รื้อชุมชนคืนพื้นที่ ความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ในขณะที่ ร้อยละ 39.8 ไม่มีอะไรใหม่ และร้อยละ 3.6 ระบุแย่ลง

ส่วนเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ ปัญหาเร่งด่วนให้ ผู้ว่า กทม. แก้ไข พบว่า ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 74.7 ระบุ ปัญหารถติด จัดระเบียบจราจรทั้งระบบ รองลงมาคือ ร้อยละ 63.5 ระบุปัญหายาเสพติดในชุมชน โรงเรียน คอนโด หอพัก

ร้อยละ 61.3 ระบุ แก้อุบัติเหตุ อันตรายคนข้าม รถไม่ยอมจอด สัญญาไฟเสียบ่อย ร้อยละ 58.6 ระบุ ติดกล้องใหม่ ซ่อมกล้อง CCTV ที่ชำรุด ร้อยละ 55.7 ระบุ มลพิษ คลองน้ำเน่า ขยะเน่าเหม็น รถขนขยะทำขยะตกหล่น

ร้อยละ 53.3 ระบุ สุขอนามัยของคนกรุง อาหาร สะอาดปลอดภัย ร้อยละ 49.1 ระบุ จัดระเบียบสถานบันเทิง ห่างไกลสถานศึกษาและชุมชน ร้อยละ 44.7 ระบุ ดูแลผู้พิการ คนสูงอายุ เดินทางสะดวกปลอดภัย

และร้อยละ 20.8 ระบุอื่น เช่น น้ำท่วมขังเน่าเหม็นในชุมชน กำจัดยุง ติดไฟส่องสว่างเพิ่ม มีสายตรวจชุมชนเพิ่มปลอดภัย จัดระเบียบป้ายโฆษณา และลงพื้นที่บ่อยขึ้น เป็นต้น

เมื่อถามถึง การสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.จากการแต่งตั้งของ คสช. ให้ทำงานต่อ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.9 สนับสนุน ใน ขณะที่ ร้อยละ 24.1 ไม่สนับสนุน

คนกรุงหนุน "พล.ต.อ.อัศวิน" เป็นผู้ว่าฯกทม.ต่อ ห่วงแก้ปัญหาเร่งด่วน "รถติด"