กกต. นัดแจง 8 พรรคการเมืองใหม่ เน้นทำความเข้าใจการหาสมาชิก ตั้งสาขาพรรค และการจัดสรรงบประมาณ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายกำหนด ย้ำรายละเอียดทั้งหมดจะพูดคุยอีกครั้ง 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกันทั้งพรรคเก่าและใหม่

วันที่ 2 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประชุมชี้แจงการดำเนินกิจกรรมให้แก่พรรคการเมืองจัดตั้งใหม่ ทั้งเรื่องการเตรียมการหาสมาชิกพรรค การตั้งสาขาพรรคในระดับภูมิภาค รวมถึงรายละเอียดการกรอกเอกสาร ทำทะเบียนสมาชิกพรรค ที่จะต้องทำให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด เช่นเดียวกับการจัดสรรงบประมาณ ให้แต่ละพรรค ซึ่งทาง กกต. ได้รับเงินจากกองทุนพรรคการเมือง 170 ล้านบาท โดยจะจัดสรรให้พรรคการเมืองอย่างยุติธรรม พร้อมชี้แจงข้อกำหนดในการระดมทุนของพรรคด้วย

โดยในช่วงเช้า มีพรรคสยามพัฒนา, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคพลังชาติไทย และ พรรคประชาชาติ เข้าร่วมรับฟัง ขณะที่ในช่วงบ่าย เป็นคิวของพรรครวมพลังประชาชาติไทย, พรรคไทยธรรม, พรรคเพื่อคนไทย และพรรคพลังปวงชนไทย เข้าร่วมประชุม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำคัญ กกต. จะชี้แจงพร้อมกับ พรรคการเมืองอื่นๆ ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเปิดโอกาศให้พรรคการเมืองได้สอบถาม ในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย โดยเฉพาะการแบ่งเขตเลือกตั้ง รวมถึงระบบเลือกตั้งทั้งหมด

กกต. นัดแจง 8 พรรคการเมือง ก่อนนัดคุยอีกครั้ง 22 พ.ย.