พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในงาน นายกรัฐมนตรีพบวิสาหกิจเริ่มต้น "สตาร์ทอัพ ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย" พร้อมเผย นายกฯ คนต่อไปอาจจะหน้าคล้ายคนเดิม แต่อาจจะไม่ใช่คนเดิมก็ได้

วันที่ 1 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานนายกรัฐมนตรีพบวิสาหกิจเริ่มต้น “สตาร์ทอัพร่วม กำหนดอนาคตประเทศไทย” ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งภายในงานได้เปิดเพลงแร็พที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสตาร์ทอัพ และประเทศไทยให้นายกรัฐมนตรีฟัง รวมถึงมีเยาวชนขึ้นเวทีเพื่อแสดงความคิดเห็นด้านสตาร์ทอัพ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อมั่นในพลังคนรุ่นใหม่ เพราะมีเทคโนโลยีเข้ามามาก ขณะที่ปัจจุบันประเทศไทยมีแผนยุทธศาสตร์ชาติถึง 6 ด้าน แต่สิ่งสำคัญคือ ความมั่นคง การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน และยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้พยายามเต็มที่ มุ่งหวังทำทุกอย่างให้ทุกคนเป็นนักรบทางเศรษฐกิจใหม่

ทั้งนี้ภายหลังเปิดงานเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปอาจจะหน้าคล้ายกับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันว่า ถึงคล้ายแต่อาจจะไม่ใช่คนเดิมก็ได้ ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นปธ. งานนายกฯ พบวิสาหกิจเริ่มต้น พร้อมเผย นายกฯ คนต่อไปอาจไม่ใช่คนเดิม