รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยไม่ชัด เพลง "ประเทศกูมี" แชร์ได้ แต่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ โดยต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สามารถแชร์และฟังเพลงประเทศกูมีได้นั้น

ตนเองยังไม่มั่นใจว่าสามารถแชร์ได้หรือไม่ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินคดีกับใครทั้งคนที่แชร์และแสดงความคิดเห็น ส่วนประชาชนหากจะแชร์ก็ขอให้อยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งต้องดูเป็นกรณีว่ามีเจตนารมณ์อย่างไร เพราะทุกอย่างต้องดูที่เจตนาว่าแชร์เพื่อวัตถุประสงค์ใด โดยตนเองก็อยากสร้างความรับรู้กับประชาชน

ขณะที่การดำเนินคดีเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย ของศูนย์ปราบปราบอาชญากรรมทางเทคโนโลยีว่า ปัจจุบันได้มีการดำเนินตามตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ว่าได้ดูแลข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้น จึงต้องมีหน่วยงานเข้ามาดูแล เนื่องจากประชาชนมีการแชร์โดยไม่เจตนา โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกเข้ามาพูดคุยเพื่อตักเตือนแล้ว นอกจากนี้หน่วยงานดังกล่าวหรือยังดูแลเกี่ยวกับเรื่องของการหลอกลวงทางเทคโนโลยี

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เผย ยังไม่ชัด "ประเทศกูมี" แชร์ได้