มีการเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพวินาทีที่เฮลิคอปเตอร์ ของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ขึ้นบินและตกนอกสนามคิง เพาเวอร์ เอาไว้ได้ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นช่วงเวลาที่เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ซิตี้ ตกในเมืองเลสเตอร์ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้นายวิชัย และคนอื่นๆ อีก 4 คนบนเครื่อง รวม 5 คน เสียชีวิต

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย บินขึ้นจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียมตามปกติ ก่อนจะหายไปด้านบนของจอภาพ แต่จากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมา เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ก็ตกลงมาในสภาพหมุนควงอย่างไม่อาจควบคุมได้ และตกลงบนลานจอดรถหลังสนามกีฬา

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุการตกที่แท้จริง ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนระบุว่า เครื่องยนต์ส่วนหางดับ ทำให้เครื่องตก

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ซีตี้ โดยเมื่อวันจันทร์ สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ ทวีตข้อความบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ยืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ไม่ได้ตกเพราะชนเข้ากับโดรนของตำรวจ ขณะที่กำลังบินพาเจ้าสัววิชัย ออกจากสนาม

แผนกสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (AAIB) ระบุว่า พวกเขาค้นพบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือ ที่เรียกกันว่ากล่องดำ ของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้แล้ว ซึ่งได้รับความร้อนอย่างรุนแรงจากไฟไหม้ที่เกิดหลังเฮลิคอปเตอร์ตก โดยเจ้าหน้าที่ จะอยู่ในเมืองเลสเตอร์ จนสิ้นสัปดาห์นี้ ก่อนจะส่งซาก ฮ.ไปยังสำนักงาน ในเมือง ฟาร์นโบโร

ล่าสุด วานนี้ นางเอมอร และ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ภรรยาและลูกชาย เจ้าสัววิชัย เดินทางจากประเทศไทย ถึงประเทศอังกฤษแล้ว เพื่อวางพวงหรีดแสดงความไว้อาลัย ต่อการจากไปของ เจ้าสัววิชัย บริเวณหน้าสนามคิง เพาเวอร์ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด และ ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีแฟนบอลทยอยนำช่อดอกไม้ มาวางไว้อาลัยหน้าสนามตลอดทั้งวันเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมภรรยา ก็เดินทางมาร่วมวางดอกไม้อาลัยในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารานักแสดง บุคคลในแวดวงธุรกิจและกีฬา ได้โพสต์แสดงความไว้อาลัยถึงเจ้าสัววิชัย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ยังรู้สึกตกใจ และต่างขอบคุณที่ช่วยส่งเสริมการกีฬาให้กับเยาวชนไทย และแก่ประเทศ

 

 

สื่อนอกแพร่ภาพวงจรปิด นาที ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตก