โจรเหิมหนักย่องเบาลักทรัพย์บ้าน พ.ต.ท.หญิง สภ.หนองหาน กวาดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท ตำรวจเชื่อเป็นฝีมือคนในพื้นที่

วันที่ 26 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 59/75 หมู่บ้านร่มเย็นโครงการ 3 หมู่ที่ 5 ต.หนองบัว อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านพักของ พ.ต.ท.หญิงศรีนวล ศรีสวัสดิ์ อายุ 54 ปี สารวัตรอำนวยการ สภ.หนองหาน หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ปรมินทร์ หมวดศรี รอง สว.สอบสวน จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ตำรวจป้องกันและปราบปราม และตำรวจชุมชนตำบลหนองบัว

โดย พ.ต.ท.หญิง และสามีชาวออสเตรเลีย ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและสามีซื้อบ้านหลังนี้มาร่วม 16 ปี ไม่เคยมีคนร้ายกล้าเข้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนเข้าไปนอนพักอยู่ในห้องนอน ส่วนสามีนั่งทำงานสอนหนังสือ และขายสินค้าทางออนไลน์ และเกือบทุกวันช่วงกลางคืน สามีจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อเครื่องดื่มและขนมมากินประจำ และบางครั้งลืมปิดประตูหน้าบ้านไว้ แต่ทุกครั้งสามีปิดล็อกประตูรั้วไว้อย่างดี โดยทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปประกอบด้วย กระเป๋าเอกสารแบบสะพาย ข้างในมีเงินสด 9,000 บาท, บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ, เอกสารทางราชการ, โน้ตบุ๊ก พร้อมอุปกรณ์ ราคา 14,000 บาท และไอแพด สีขาว พร้อมสายชาร์จ 2 เครื่อง ราคา 34,000 บาท รวมทรัพย์สินมีค่าที่ถูกขโมยไป 57,000 บาท

จนเช้าวันนี้ ตนจะออกไปทำงานปรากฎว่า ทรัพย์สินของตน ที่วางที่ตู้โชว์และเก้าอีกหายไป สอบถามสามีทราบว่า มีตีนแมวใจกล้า ย่องเข้ามาขโมยทรัพย์สินของตน ขณะนอนหลับอยู่ในห้องนอน และสามีออกไปซื้อของข้างนอก คาดว่าคนร้ายปีนรั้วเข้ามาก่อเหตุ เนื่องจากบางครั้งตนและสามีลืมกุญแจบ้าน ก็จะปีนรั้วหน้าบ้านเข้ามาเช่นกัน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบติดตามทรัพย์สินของตนและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน ร.ต.อ.ปรมินทร์ หมวดศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ก่อเหตุตามลำพัง รู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี หากคนร้ายมีหลายคนทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นคงถูกขโมยไปด้วย ถึงแม้ผู้เสียหายจะเป็นตำรวจ คนร้ายก็ไม่ได้เกรงกลัวแต่อย่างใด โดยจะให้ทางตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตามบ้านใกล้เคียง และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายให้หลบหนี ว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้หรือไม่ เพื่อเป็นเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(เศกสันติ / อุดรธานี)