นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศชัดเจนไม่ขอทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ หากยังสานต่อนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดปัจจุบันต่อไป ยืนยันไม่ยกมือโหวตให้คนนอกนั่งนายกฯ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจับขั้วกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อร่วมกันทำงานในอนาคตว่า ต้องขอดูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐก่อน เพราะหากยังสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลยุคปัจจุบัน โดยไม่สนใจประชาชน ก็อาจเป็นไปได้ยากที่จะร่วมงานกัน และคิดว่า พรรคคงไม่ร่วมงานด้วย เพราะไม่ตอบโจทย์ประชาชน

เพราะหากตนเองยังคงเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าจะไม่ทำงานที่ขัดกับสิ่งที่บอกกับประชาชน และพรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นทางหลักให้กับประเทศ ดังนั้นหากจะร่วมงานกับใคร จึงต้องขอดูจุดยืนและนโยบายก่อน เพราะขณะนี้ก็ยังไม่ทราบท่าทีทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แต่หากบอกว่า พลเอก ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯคนนอกนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคจะไปยกมือให้คนนอกเป็นนายกฯ แต่หาก พลเอกประยุทธ์อยู่ในบัญชีพรรค ต้องดูว่าพรรคไหน และพรรคนั้นทำงานอย่างไร

"อภิสิทธิ์" แจง 3 ผู้สมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.ไม่มีขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการลดจำนวนวันลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคผ่านแอพลิเคชั่น จากกำหนดการเดิม 5 วัน คือ 1-5 พฤศจิกายน เหลือเพียง 3 วัน คือ 1-3 พฤศจิกายนว่า เรื่องนี้ต้องสอบถาม กกต.พรรค และกรรมการบริหารพรรค แต่เชื่อว่าการลงคะแนนผ่านแอพเหลือเพียง 3 วันก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะสามารถลงคะแนนผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ โดยไม่ต้องเข้าคิว

ส่วนกรณีที่ผู้สมัครลงชิงหัวหน้าพรรคจะมีการดีเบตกันในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ว่า นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค เพราะก่อนหน้านี้พูดคุยกันแล้ว ว่าจะเป็นการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ เพื่อเป็นตัวอย่างทางการเมืองให้กับพรรคอื่น

 

"อลงกรณ์" ลงพื้นที่พบชาวเชียงคาน ยันชิงหัวหน้าปชป.ไม่มีขัดแย้ง

ส่วน นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 3 ได้ลงพื้นที่ ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อจัดประชุมสมาชิกพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เพื่อนำเสนอนโยบายปฏิรูปพรรค 4 ด้านวางรากฐานการเมืองสีขาวและวิสัยทัศน์ "ประชาธิปัตย์ยุคใหม่-อีสานยุคใหม่" โดยมีสมาชิกพรรค ตัวแทนสาขาพรรคจากจังหวัดอีสานตอนบน เข้าร่วม ประชุมด้วย

นายอลงกรณ์ แสดงวิสัยทัศน์ว่า พร้อมกล่าวว่า ขอเป็นผู้นำการเมืองสีขาว อัพเกรดพรรคสู่องค์กรทันสมัย สร้างคลื่นลูกใหม่สร้างนโยบายและวิสัยทัศน์แบบติดดิน ติดดาว ติดโลก ติดรากหญ้า

นักการเมืองต้องเป็นหนี้ประชาชน /ไม่ใช่ไปเป็นหนี้พ่อค้าคนกลาง การแข่งขันในเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่ามองว่าเป็นความแตกแยก เพราะ3 คน 3 นโยบายคงจะตรงกันไม่ได้ ส่วนตัวพร้อมเป็นทั้งรัฐบาล และพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

 

"กัญจนา" ว่าที่หัวหน้าชทพ.นำทีมเบิร์ธเดย์ "จองชัย" ครบ 75 ปี

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (23ต.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)

โดยจัดงานวันเกิดที่ ต.บ้านกล้วย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีนักการเมืองทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ และพี่น้องชาวสุพรรณบุรีร่วมงานจำนวนมาก รวมทั้งนายวราวุธ ศิลปอาชา (ท็อป) บุตรชายนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา (หนูนา) บุตรสาวนายบรรหาร ซึ่งมีข่าวว่า จะได้เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่

นางสาว กัญจนา บอกว่า นายจองชัย อยู่กับนายบรรหารมาตลอด แม้ว่า นายบรรหารจะไม่อยู่แล้ว แต่เชื่อว่าจิตวิญญาณของตระกูลเที่ยงธรรมอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนามาตลอด ไม่เคยได้ยินกระแสข่าวใดๆ ว่า นายจองชัยจะไปจากพรรคเลย และขอให้นายจองชัย อยู่เป็นเสาหลักของพรรคไปตราบนานเท่านาน

สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 26 ต.ค.นี้

"อภิสิทธิ์"เมินทำงานร่วม"พลังประชารัฐ" หากไม่เปลี่ยนแนวคิด