นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ออกมาแฉผู้มีอำนาจ 3 ป. หารือเตรียมเลื่อนเลือกตั้ง เหตุผลเพราะสำรวจพบพรรคพลังประชารัฐแพ้เลือกตั้ง ขณะที่กลุ่มสามมิตร มั่นใจ พรรคพลังประชารัฐจะครองหัวใจคนไทยทั้งประเทศ ยืนยัน สมาชิกกลุ่มเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

 

กลุ่มสามมิตร ยืนยันเข้าร่วม"พลังประชารัฐ"แน่ มั่นใจช่วยเสริมความแข็งแกร่ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกระแสข่าวว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐไม่อยากได้กลุ่มสามมิตรไปร่วมพรรคว่า ไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว  ที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรได้รับการชักชวนจากหลายกลุ่มการเมืองให้ไปร่วมงานด้วย แต่กลุ่มสามมิตร เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่ชัดเจน ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้ จึงตัดสินใจจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะช่วยแก้ปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนได้

กลุ่มสามมิตรมีอดีต ส.ส.จำนวนมาก รวมทั้งแกนนำกลุ่มสามมิตร ทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ต่างเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ  เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เชื่อว่า กลุ่มสามมิตรจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่พรรคพลังประชารัฐได้ และเชื่อว่า พรรคพลังประชารัฐจะครองหัวใจพี่น้องคนไทยทั้งประเทศอย่างแน่นอน

 

"สามารถ"จี้ 4 รมต.พลังประชารัฐลาออก สู้การเมืองแบบแฟร์ๆ

 ด้าน นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคพลังประชารัฐยังไม่ลาออกจากตำแหน่งว่า วันนี้แกนนำทั้ง 4 คน ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่  แม้จะอ้างว่า หาเสียงได้เฉพาะวันหยุด เฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น แต่ท่านก็มีฐานะเป็นรัฐมนตรี กินเงินเดือนที่เป็นภาษีของประชาชน  ซึ่งประชาชน ไม่ได้จ้างพวกท่านเป็นรัฐมนตรีรายวัน

ดังนั้น จึงขอให้พวกท่านลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปได้แล้ว และขอให้สู้กันแบบแฟร์ๆ  พวกท่านจะได้ไม่ต้องบ่นว่า เสียเปรียบเพราะจะได้มีเวลาหาเสียงได้ทุกวัน

ส่วนกรณีที่นายกฯ เตรียมไปประชุมครม.สัญจรที่ จ.พะเยา และเชียงราย ในวันที่ 29-30 ตุลาคมนี้ว่า คงไม่ได้อยู่รอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี เพราะต้องเดินทางมาประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยเพื่อคัดเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ แต่เชื่อว่า จะมีบรรดาข้าราชการในพื้นที่คอยเกณฑ์คนมารอต้อนรับเยอะอยู่แล้ว

 

"วรชัย"แฉผู้มีอำนาจเตรียมเลื่อนเลือกตั้ง เหตุ"พลังประชารัฐ"ส่อพ่ายแพ้

ขณะที่ นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ตนเองได้ยินกระแสข่าวว่า ที่ผ่านมาไม่นานมานี้  ผู้มีอำนาจ 3 ป.ได้พูดคุยหารือกัน โดยหยิบยกโพลสำรวจของ กอ.รมน.มาอ้างอิง พบว่า หากเลือกตั้งในเดือน ก.พ.62 พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีความพร้อมเพียงพอ และจะทำให้แพ้การเลือกตั้ง จึงต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

ซึ่งสอดคล้องกับที่ นายกฯ ระบุระหว่างเดินทางไปเยือนประเทศเบลเยียม ว่า จะมีการเลือกตั้งในช่วง ก.พ.-พ.ค.62 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ระบุชัดว่าเป็นเดือน ก.พ. เพราะหากคนเทคะแนนเสียงให้พรรคตรงกันข้าม  พลเอกประยุทธ์ ก็จะหมดความชอบธรรมในการรักษาอำนาจต่อไป แต่เกรงว่า หากเป็นเช่นนั้นเชื่อว่าประชาชนที่ต้องการเลือกตั้งจะทนไม่ไหว อาจเกิดวิกฤติความขัดแย้งขึ้นอีกได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวพรรคสาขาอีก 1 พรรค คือ"พรรคไทยรักษาชาติ" ตัวย่อคือ "ทษช." ซึ่งเป็นตัวย่อที่คล้ายกับชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งพรรคสำรองไว้ 2 พรรค คือ พรรคเพื่อธรรม ซึ่งมีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน เป็นหัวหน้าพรรค

และอีกพรรค คือ พรรคเพื่อชาติ ที่มีนปช.หลายคนเข้าไปร่วมงานในพรรค และมีนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. เป็นผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งที่เป็นจับตามองว่า อาจเป็นยุทธวิธีแยกกันตี ก่อนนำคะแนนเสียงของทั้ง 3 พรรคมารวมกันในภายหลัง

 

"อลงกรณ์"เชื่อ"พล.อ.ประยุทธ์"อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของ"พรรคพลังประชารัฐ"

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเปิดแนวรุกด้วยโซเชียลมีเดียของ พลเอก ประยุทธ์ เป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้นำรัฐบาลเปิดพื้นที่สื่อสารกับประชาชนโดยตรง แต่ก็เป็นการส่งสัญญาณชัดเจนมากขึ้นว่า นายกฯ มีแนวโน้มสูงมากขึ้นที่จะเข้ามาสู่การเมืองโดยตรง ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯของพรรคการเมือง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ

แต่ถือว่าเดินมาถูกทางผ่านการเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตย เป็นผลดีประเทศชาติสืบทอดภารกิจเพื่อชาติ ดีกว่าสืบทอดอำนาจ และเป็นทางเดินที่ดีกว่าเส้นทางนายกฯ คนนอก ซึ่งสุ่มเสี่ยงจะเป็นชนวนของวิกฤตการณ์ทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง

"วรชัย"แฉผู้มีอำนาจเตรียมล้มเลือกตั้ง เหตุ"พลังประชารัฐ"ส่อพ่ายแพ้