ทนายยื่นศาลถอนฎีกา นายเทพไทและพวกรวม 3 คน ฐานหมิ่นประมาท "ยิ่งลักษณ์" โฟร์ซีซั่น เผย หากศาลฎีกาอนุญาตถอนฟ้อง จำเลยถือว่าจบที่รับโทษตามชั้นอุทธรณ์

ที่ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำพิพากษาฎีกา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และ นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงาน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 และ 15 กุมภาพันธ์ 2555 จำเลยร่วมกันจัดรายการ ออกอากาศผ่านดาวเทียมแห่งหนึ่ง มีเนื้อหาหมิ่นประมาทใส่ความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำนองว่าไม่เข้าร่วมภารกิจประชุมของรัฐสภา และ น่าจะเดินทางไปกระทำภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟรซีซั่นส์

โดยในวันนี้นายชวนนท์ จำเลยที่ 1 ไม่มาฟังคำพิพากษา เนื่องจากยังไม่ได้รับหมาย ศาลจึงรับคำร้องขอถอนฎีกาฝ่ายโจทก์ร่วม และให้ฝ่ายจำเลยส่งคำร้องตามมาภายหลัง จากนั้นจึงจะส่งคำร้องต่อให้ศาลฎีกาพิจารณา โดยจะนัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ หากศาลฎีกาอนุญาตให้ถอนฎีกา ก็จะถือว่าคดีสิ้นสุดที่ศาลชั้นอุทธรณ์ คือพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน คนละ 1 ปี ปรับคนละ 5 หมื่นบาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี

พิพากษา เทพไท-พวก หมิ่นประมาท "ยิ่งลักษณ์"