กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองยะลาซึ่งเป็นผู้เสียหาย รวมตัวเข้าร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม และเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกหลอกให้ร่วมแชร์ลงทุนขายเนื้อปลา สูญเงินรวมกว่า 20 ล้าน

นายสันติ สุพรงดี ปลัดอำเภอ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้นำพ่อค้า แม่ค้าตลาดสดพิมลชัย เขตเทศบาลนครยะลา จำนวน 8 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจสภ.เมืองยะลา หลังนางปราณี กันทั้น อายุ 52 ปี ชาว จังหวัดพัทลุง ร่วมลงทุนค้าปลาสด ก่อนจะโกงเงิน กว่า 20 ล้านบาท หลบหนี

นางกาญจนา ทองแก้วบัว อายุ 39ปี 1 ในผู้เสียหาย ที่ถูกนางปราณีหลอก สูญเงินไปถึง 3 ล้านบาท บอกว่า นางปราณี มาชวนร่วมลงทุนขายเนื้อปลาสด โดนให้ นางปราณี จะหลอกผูเสียหายว่า ให้เอาเงินมาร่วมลงทุนโดยที่ไม่ต้องไปขาย นางปราณี จะเป็นคนขายเอง โดยบอกให้ผู้เสียหายรอรับเงินบันผลอย่างเดียว จากนั้นทางผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินไปให้ ภายหลังติดต่อไปหานางปราณีเรื่องเงินปันผลก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง จนกระทั่งติดต่อไม่ได้ นอกจากนี้ชื่อบัญชีที่นางปราณี ให้โอนเงินให้แต่ล่ะครั้งก็ไม่เหมือนกันด้วย จึงมั่นใจว่าถูกหลอกจึงรวมตัวกันเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม ก่อนจะเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัวนางปราณีมาดำเนินดคี

ด้านตำรวจได้รับแจ้งความไว้จากผู้เสียหายทุกราย และมีการสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะรีบออกหมายเรียกตัวเชิญตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ หากไม่มา ก็ออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป