สั่งย้าย ดาบตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าศูนย์ปฏิบัติการ หลังเมินประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพส ความยาวกว่า 11 นาที หลังเข้าไปขอลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากรถจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน เพราะออกรถมาไม่เกิน 15 วัน แต่มีความประสงค์จะขับขี่ออกไปต่างจังหวัด แต่เมื่อมาถึงดาบตำรวจนายหนึ่ง กลับพูดจาไม่สุภาพ ขึ้นเสียงใส่ประชาชน เหมือนไม่เต็มใจบริการ ซึ่งหลังคลิปเผยแพร่มีผู้ใช้สังคมออนไลน์พูดถึงตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งตรวจสอบแล้ว พบว่าเรื่องเกิดขึ้นที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ซึ่งขณะนี้ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ได้สั่งให้ ดาบตำรวจ ที่ปรากฏในคลิปวีดิโอดังกล่าว รายงานชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว และจะรายงานไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ให้มีคำสั่งปรับเปลี่ยนหน้าที่ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล 2 พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับ ให้ตำรวจบริการประชาชนด้วยความสุภาพ ใช้กิริยา วาจาที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส ด้วยความเต็มใจ เพื่อให้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างแท้จริง

สั่งย้าย ด.ต. สน.พหลโยธิน เข้ากรุ หลังพูดจาไม่ดีกับประชาชน