ศาลพิพากษา คดีค้ามนุษย์แก๊งนกฮูก-น้ำเพียงดิน โทษจำคุกดาบตำรวจ 309 ปี พร้อมชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นางสาวปิยะวรรณ สุขมา นางสาวปิยทัศน์ ภาพเทียนสุวรรณ นางสาวกัลยา วุฒิคุณ และ ดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ หรือ ดาบยุทธ จำเลยในความผิด สมคบฯร่วมกันค้ามนุษย์เป็นธุรจัดหาพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปเพื่อแสวงหาประโยชย์โดยมิชอบ เป็นข้าราชการร่วมกันเป็นธุระจัดหาพาไปเพื่อให้ค้าประเวณีสนองความใคร่ของผู้อื่น เพื่ออนาจารฯ

สืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 - 6 พฤศจิกายน 2559 พวกจำเลยได้ สมคบกันวางแผน จัดหาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ส่งไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ในตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อทำการค้าประเวณี และ เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น โดยผู้เสียหายไม่เต็มใจ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดจริง ซึ่งเป็นความผิดหลายกรรม โดยจำเลยที่ 1-3 มีความผิดลักษณะสมคบกันค้ามนุษย์ จึงพิพากษาจำคุกนางสาวปิยะวรรณ และนางสาวปิยทัศน์ จำเลยที่ 1 และ 2 จำนวน 183 ปี ดาบยุทธ จำเลยที่ 3 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ลงโทษเป็น 2 เท่า จำคุก 309 ปี โดยทั้ง 3 คนให้นับโทษไปพร้อมกับคดีเดิม และให้ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย 8 แสน 5 หมื่นบาท

ส่วนนางสาวกัลยา จำเลยที่ 4 กระทำการเพียงคนเดียว จำคุก 65 ปี โดยให้นับโทษต่อจากคดีเดิม แต่ไม่เกิน 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมแก่ผู้เสียหาย 5 แสนบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ย 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้อง

ศาลสั่งจำคุกดาบยุทธ 309 ปี! คดีค้ากามแก๊งนกฮูก-น้ำเพียงดิน