เฟซบุ๊กเพจ "พล.อ.ประยุทธ์" ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กติดตามแล้วกว่า 2 แสนคน ขณะที่รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง เผย อาจมีการไลฟ์สดช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อพูดคุยกับประชาชน

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดช่องทางโซเชียลมีเดียในการติดต่อสื่อสารกับประชาชนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" ไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กติดตามแล้วกว่า 2 แสนคน ขณะที่ในอินสตาแกรม ชื่อ "@Prayutofficial" มีผู้ติดตามกว่า 8 หมื่นคน และทวิตเตอร์ ที่ชื่อผู้ใช้งานว่า "@Prayutofficial" มีผู้ติดตามแล้วเกือบ 2 หมื่นคน

โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงกระแสข่าวมีการเตรียมการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กว่า การเปิดช่องทางสื่อสารใหม่ๆ ถือเป็นการทำงานที่ต้องทันกับสถานการณ์ และยุคนี้เป็นยุคดิจิตอล จึงไม่แปลกที่นายกฯจะใช้ช่องทางใหม่ๆ สื่อสารกับประชาชน และการไลฟ์สดถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำได้ แต่จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อพูดคุยกับประชาชนแบบไม่เครียด

นายพุทธิพงษ์ เผยว่า โดยเนื้อหาจะเป็นการเสนอสิ่งที่นายกฯอยากสื่อถึงประชาชน อย่างกรณีนายกฯไปทำงาน ไม่ว่าในต่างประเทศหรือต่างจังหวัด อาจพบเห็นสิ่งที่อยากสื่อกับประชาชนหรือสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ก็จะนำมาแนะนำให้กับประชาชนรับทราบ หรือกลับมาแล้วผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดขึ้นบ้าง เช่น สวนสาธารณะ การตกแต่งร่มต่างๆ อย่างที่นายกฯเคยพูดสมัยไปฝรั่งเศส มุมมองดังกล่าวเป็นประโยชน์และมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะในช่วงเวลานายกฯไปปฏิบัติภารกิจ เพราะบางครั้งกำหนดการอาจไม่มีจังหวะให้ไลฟ์สดได้