ตัวแทนจากบริษัทอาร์เอส เข้าแจ้งความจับผับชื่อดังในจังหวัดเพชรบุรี ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง โดยนำผลงานเพลงไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่รับอนุญาต

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน หรือตัวแทนบริษัทอาร์เอส จำกัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ทองนาค สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับร้าน อพอลโล่ผับ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเพชรบุรี

โดย นายเรืองเดช ระบุว่า สถานประกอบการแห่งนี้ มีพฤติกรรมลักลอบนำผลงานเพลงอันมีลิขสิทธิ์ของบริษัทอาร์เอส ออกไปทำการเผยแพร่ และทำให้ปรากฏต่อสาธารณชน หรือประชาชนโดยทั่วไปที่ได้เข้าไปใช้บริการ

โดยครั้งนี้ ตัวแทนบริษัท อาร์เอส ยังบอกอีกว่า ได้เข้ามาพบผู้ประกอบการและแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับสถานประกอบการแห่งนี้แล้ว แต่สถานประกอบการดังกล่าวยังเพิกเฉย ไม่ดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย ทางบริษัทจึงต้องดำเนินคดีต่อบริษัทดังกล่าวตามขั้นอย่างถูกต้อง

เบื้องต้น ได้ส่งมอบพยานหลักฐานให้กับตำรวจแล้ว เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และนำตัวผู้กระทำความผิดให้มารับโทษตามกฏหมาย ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ ปี 2537 ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

"อาร์เอส" แจ้งความเอาผิดสถานบันเทิงละเมิดลิขสิทธิ์เพลง