"พล.อ.ประวิตร" เผย คงไม่เปิดช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวเหมือน "พล.อ.ประยุทธ์" บอก นายกฯคนเดียวก็รับเรื่องแทนทั้ง ครม. แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตนคงไม่เปิดเฟซบุ๊กหรือสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพื่อสื่อสารกับประชาชนโดยตรงเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เนื่องจากนายกฯ เปิดเพียงคนเดียวก็รับเรื่องร้องเรียนของประชาชนแทนทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ซึ่งเมื่อนักข่าวถามว่า การใช้ช่องทางโซเชียลจะมีประโยชน์อย่างไรต่อการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่คนทำและวิจารณญาณ เช่น อย่างเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็ไปบอกว่าเป็นบัตรคนจน

เมื่อถามย้ำว่าการแสดงความคิดเห็นในเพจนายกฯ ที่ส่วนใหญ่ไปในทางลบจะสะท้อนคะแนนนิยมของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีแต่ความเห็นเชิงลบ เรื่องที่ด่าทอส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับการทำงาน ซึ่งนายกฯเป็นคนตั้งใจทำงาน ส่วนคนที่เข้ามาด่าทอเป็นคนที่ไม่ชอบ ถือเป็นเรื่องธรรมดา เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่หงุดหงิด

"นายกฯ อ่านความเห็นของทุกคน ซึ่งจะรู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไร และ ครม. เป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องการเปิดช่องทางโซเชียล นายกฯ ก็ไม่ได้มาปรึกษา แม้ว่าผมจะมีเพจสนับสนุนที่ชื่อว่า มุมน่ารักของลุงป้อม เพราะผมไม่ได้ทำเพจดังกล่าวและไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำให้" พล.อ.ประวิตร ระบุ

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย