ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะแถลงผลการสืบสวนสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษอ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า ระบุ ยุติการสืบสวน เนื่องจากข้อมูลที่มีไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้

วันที่ 16 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นำคณะแถลงผลการสืบสวนสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษอ้างว่าถูกข่มขืน บนเกาะเต่า หลังส่งคณะพนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหาย ที่ประเทศอังกฤษ โดยยืนยันว่า ข้อมูลไม่เพียงพอจะยืนยันข้อเท็จจริงได้ เนื่องจากผู้เสียหายไม่สามารถยืนยันบริเวณที่เกิดเหตุได้ รวมถึงไม่สามารถยืนยันข้อมูลตำหนิรูปพรรณคนร้ายได้ อีกทั้งไม่สามารถยืนยันถึงพฤติกรรมของคนร้ายในการกระทำความผิดได้

นอกจากนี้จากการตรวจพิสูจน์วัตถุพยาน คือ เสื้อที่ผู้เสียหายอ้างว่าสวมใส่ในวันเกิดเหตุนั้น ก็ตรวจไม่พบคราบอสุจิแต่อย่างใด พยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ไม่เพียงพอต่อการดำเนินการต่อ จึงขอยุติการสืบสวนสอบสวนไว้ในชั้นนี้ อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า หากมีหลักฐานใหม่ปรากฎ ก็ยินดีที่ตะตรวจสอบ และดำเนินการต่อ ในชั้นต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สรุเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. กล่าวว่า ที่ผ่านมาจุดประสงค์ของการดำเนินการนั้น คือการทำความจริงให้ปรากฏ และหญิงชาวอังกฤษ ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีในประเทศ จึงไม่เข้าค่ายแจ้งความเท็จ และไม่มีการแต้งข้อกล่าวหาต่อผู้ที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด