จากกระแสข่าวว่า บริษัทผู้สร้างภาพยนต์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้ลิขสิทธิ์สร้างภาพยนต์ทีมหมูป่า โดยจ่ายค่าลิขสิทธิ์ใน 13 ชีวิตทีมหมูป่ากว่า 49 ล้านบาทนั้น ล่าสุด รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ยืนยัน ยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิ์กับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด เผย ถาม "โค้ชเอก-ผู้ปกครอง" แล้ว ยังไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น

รัฐบาลแจงยังไม่เซ็นสัญญาให้ค่ายสร้างหนัง 13 ชีวิตทีมหมูป่า

จากกรณีสื่อต่างประเทศ รายงานข่าวระบุว่า ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัท ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนำเรื่องราวการเอาชีวิตรอด ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยได้จ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ รวมทั้งสิ้น 1 ล้าน 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 49 ล้านบาท เป็นค่าลิขสิทธิ์ โดยแต่ละคนจะได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์ประมาณคนละ 3 ล้าน 7 แสนบาทนั้น

วานนี้ (15 ต.ค.) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง

โดยระบุข้อความว่า ปัจจุบันคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน โดยจะนำเสนอคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 17 ต.ค. นี้ จึงยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด

และจากการสอบถามข้อมูลจาก นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และผู้ปกครอง 12 ชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางร่วมกิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมชนโลก ในอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกาแล้ว ทราบว่า ยังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

"ทีมหมูป่า"ออกรายการทอล์กโชว์ของสหรัฐฯ -"อิบราฮิโมวิช"โผล่เซอร์ไพรส์

สำหรับความเคลื่อนไหวของทีมหมูป่า ในช่วงเดือนนี้ ทีมหมูป่าได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) และเดินทางต่อไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อขอบคุณชาวโลก

โดยล่าสุด "ทีมหมูป่า"ได้ไปออกรายการทอล์คโชว์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ของ"เอลเลน ดีเจนเนอเรส"พิธีกรชื่อดัง ซึ่งในรายการยังทำเซอร์ไพรส์เด็กๆ ด้วยการเชิญ "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช"กองหน้าชื่อดังของทีม"แอลเอกาแล็กซี่"ในสหรัฐ และอดีตศูนย์หน้า ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นขวัญใจของเด็กๆมาร่วมรายการด้วย

ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์-13 ชีวิตทีมหมูป่าเตรียมเข้าพบนายกฯก่อนประชุมครม.

มีรายงานว่า ในวันนี้ (16 ต.ค.) ก่อนการประชุมครม.  นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  โค้ชเอก และ เด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย

โดยทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ เพิ่งคว้ารางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์ อวอร์ดส"ปี 2018 จากสถาบันเอเชีย โซไซตี้ ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก โดยนายณรงค์ชัย ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาทีมหมูป่าเดินทางไปเป็นตัวแทนทีมกู้ภัยและคนไทยทั้งประเทศ ขึ้นรับรางวัลสำคัญนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีคณะบุคคลจากประเทศไทยได้รับรางวัลนี้

สำหรับรางวัลจากสถาบันเอเชีย โซไซตี้ จัดพิธีมอบรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยมุ่งคัดเลือกกลุ่มบุคคล หรือ สถาบันในทวีปเอเชีย ที่ฝ่าฟันอุปสรรค มีความกล้าหาญ ทำงานที่สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดี และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

รัฐบาลแจงยังไม่เซ็นสัญญาให้ค่ายสร้างหนัง 13 ชีวิตทีมหมูป่า