ลูกค้าโพสต์ภาพหลังเข้ารับประทานอาหาร ร้านดังเมืองหัวหิน พบกรรเชียงปูนึ่ง สุดแพง 6 ชิ้นเล็ก ราคา 650 บาท ด้าน เจ้าของร้าน ออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจง มีการปรับราคาช่วงวันหยุดยาวจริง แต่ปริมาณอาหารในภาพไม่ถูกต้อง

จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์ภาพ และ ข้อความ ของผู้ใช้งานเฟสบุ๊กรายหนึ่ง (ณัฐธัญ บุญพิทักษ์) เป็นภาพจานอาหารร้านแห่งหนึ่ง บนถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีกรรเชียงปู 6 ชิ้น ราคา 650 บาท  พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ สอบถาม นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ผู้โพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วง 2 ทุ่มของวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนพาเพื่อนมารับประทานอาหาร ที่ร้านดังกล่าว โดยสั่งอาหารไป 4 รายการ คือ ทะเลลวก กรรเชียงปูม้า หอยนางรมทรงเครื่อง และ หมูสะเต๊ะ

จากนั้น เด็กเสิร์ฟ ก็นำอาหารมาวางบนโต๊ะ สังเกตว่ากรรเชียงปู ไม่เหมือนที่ตนเคยรู้จัก เพราะตามปกติ จะเป็นเนื้อก้ามก้อย แต่ในจานเป็นปูตัวเล็กๆ ผ่าซีก ซึ่งตนก็ไม่ได้ทักท้วง เพราะคิดว่า คงส่งผิดโต๊ะ ประกอบกับ ราคาไม่น่าจะสูง จึงนั่งรับประทานอาหาร

แต่พอเรียกเก็บเงิน พบว่า อาหารจานดังกล่าว ราคา 650 บาท จึงเรียกพนักงานมาสอบถาม แต่ทางร้านยืนยันว่า รายการอาหาร ที่สั่งคือ กรรเชียงปู มีทั้งหมด 8 ชิ้น (ภาพที่โพสต์มี 6 ชิ้น กินไปแล้ว 2 ชิ้น) ตนรู้สึกไม่พอใจ แต่ก็ไม่อยากโต้เถียงด้วย จึงยอมจ่ายเงินไป

นางสาวณัญธัญ บอกว่า รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ประกอบกับ อาหารจานอื่นที่สั่งมา ไม่มีคุณภาพเท่าที่ควร ตนจึงลองค้นหาในอินเตอร์เน็ต พบว่า มีลูกค้าหลายราย เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กัน ส่วนที่ นำเรื่องนี้มาโพสต์ ไม่ได้ต้องการให้ร้านค้าเสื่อมเสีย แต่ต้องการให้ปรับปรุงคุณภาพ เกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ตรวจสอบ ร้านอาหารไข่มุกซีฟู๊ด ซึ่งเป็นร้านที่ถูกกล่าวถึง โดยทางร้านยินดีให้ข้อมูล และ ให้ตรวจสอบเมนูของทางร้าน โดย นางสาว วรรณิศา นาคสวัสดิ์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ตามปกติ ราคาอาหาร จานกรรเชียงปูม้า ทางร้านจะคิดราคา 450 บาท แต่เนื่องจาก ช่วงดังกล่าว เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาล อาหารทะเลจะปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งตน ได้กำชับให้พนักงานทุกคน แจ้งให้ลูกค้าทราบ จากเดิม 450 บาท ขึ้นเป็น 650 บาท

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับ ว่า ไม่มั่นใจว่า ในวันดังกล่าว พนักงาน ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบหรือไม่ เพราะเป็นพนักงานใหม่ และ เป็นแรงงานต่างด้าว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ และ ลูกค้าทักท้วง ตนก็รีบตรวจสอบ และ ยืนยันว่า ในแต่ละจานจะมี 8 ชิ้น ไม่ใช่ 6 ชิ้น ตามภาพ ที่ปรากฎ  ซึ่งลูกค้าก็จ่ายเงิน และ เดินออกจากร้านไป มารู้ภายหลังว่า มีการนำเรื่องนี้ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก

เบื้องต้น ทางร้านขอโทษผู้บริโภค ที่อาจจะพอใจ หรือไม่พอใจ อาหารของทางร้าน  แต่ยืนยันว่า ทางร้านค้าขาย และบริการด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของร้านอย่างมาก จึงอยากจะขอให้ ทุกฝ่ายนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ลูกค้าโพสต์เดือด! "กรรเชียงปู" ร้านดัง เมืองหัวหินแพง ร้านแจงแจ้งปรับราคาแล้ว