พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก แต่ยังติงว่าส่วนใหญ่เขียนเอาสนุกมากกว่า แนะให้เข้าเวบไซต์ได้อีกช่องทาง ขณะที่โอ๊ค พานทองแท้ โพสไอจีหยอกทันควัน

หลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ ชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ไอจี “Prayut Chan-o-cha” และทวิตเตอร์ “Prayut Chan-o-cha” พร้อมทั้งเปิดเว็บไซต์ส่วนตัว ว่า www.prayutchan-o-cha.com 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ชี้แจง เหตุผลการเปิดเพจเพื่อใช้เป็นอีกช่องทางในการสื่อสารแนวนโยบาย การทำงาน รวมถึงเล่าสู่กันฟังถึงข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ และเป็นช่องทางที่เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้ดียิ่งขึ้นพร้อมทั้งระบุว่า หากประชาชนต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือต้องการให้ไปดูแลแก้ปัญหา ก็สามารถเขียนเข้ามาเล่าสู่กันฟังได้ เพื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และทีมงานจะได้ดูแลช่วยเหลือได้โดยตรง 

โดยตลอดทั้งวันนี้ มีผู้เข้าไปกดไลค์บนหน้าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวกว่า 2 หมื่นไลก์ และมีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 1 หมื่นรายการ 

และเมื่อเวลา 18.50 น. เพจเฟซบุ๊กประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความสนใจในการที่ผมเปิดเฟซบุ๊ก เห็นคนเขียนมาหามากมาย ผมดูแล้วส่วนใหญ่จะมาเขียนเอาสนุก ทั้งชอบทั้งไม่ชอบ เป็นเรื่องปกติ ผมเปิดเฟซบุ๊กเพราะต้องการทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ผมจะได้หาแนวทางให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูและแก้ปัญหา ตอนนี้หากใครมีปัญหา หรือข้อแนะนำอะไรลองเข้าเว็บไซต์ของผม ผมมีทีมงานช่วยเอาข้อมูลมาให้ผมดูโดยตรง อาจจะตอบช้าบ้าง แต่ยังไงผมก็จะพยายามติดตามอ่านให้ได้มากที่สุดครับ "

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่า ในข้อความครั้งแรกนั้ย ทีมงานได้สะกดคำว่า เฟซบุ๊กในภาษาไทยผิด โดยใช้ ส.เสือ แทน ซ.โซ่ ในคำว่า เฟซ และใช้ ค.ควาย แทน ก.ในคำว่า บุ๊ก แต่ภายหลังได้มีการแก้ไขตัวสะกดใหม่ให้ถูกต้อง 

และล่าสุด โอ๊ค – พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ ไอจี ถึงพล.อ.ประยุทธ์ โดยเรียกว่า “ลุงฉุน” และยังแท็กไอจีของพล.อ.ประยุทธ์ไว้ด้วย 

โดยโพสต์แรกนายพานทองแท้ โพสต์ข้อความพร้อมภาพของตัวเองที่นั่งกินกาแฟอยู่ว่า “ลุงฉุนรับสมัครนักลบไซเบอร์ไหมครับ ลบเร็ว ลบหมด ลบทุกคอมเมนต์ #ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะจ๊ะ”