เจ้าหน้าที่สังคมสงเคาะห์ นำตัวเด็กชายวัย 14 ปี ไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาและเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกแม่เลี้ยงทุบตีและทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยม ทารุณ

ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ไปรับตัวเด็กชายอายุ 14 ปี และแม่ จากบ้านในอำเภอฉาง เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ท้องที่เกิดเหตุ ให้ดำเนินคดีกับแม่เลี้ยง หลังเด็กชายถูกแม่เลี้ยงทุบตีทำร้ายร่างกาย และใช้เตารีดผ้าทาบแขน จนเด็กหนีออกจากบ้านไปหาแม่แท้ๆ ที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

เด็กชาย เล่าว่า ถูกแม่เลี้ยงทำร้าย ทุบตีทุกวัน ทั้งเอาเตารีดทาบแขน ใช้ไม้บรรทัดตี ใช้คีมหนีบที่ตัว เอากรรไกรปาใส่ศีรษะ และยังขังไว้ในห้องนอน

จนกระทั่ง แม่เลี้ยงเผลอเปิดประตูห้อง จึงวิ่งออกจากบ้านรีบปั่นจักรยานหนีสุดชีวิต จะไปขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่ไม่มีเงิน จึงใช้โทรศัพท์ส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงแม่แท้ๆ ที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง แม่จึงให้เพื่อนบ้านที่ขับรถแท็กซี่ไปรับกลับมาอย่างปลอดภัย

ด้านแม่ของเด็กเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ โดยยืนยันจะดำเนินกับอดีตสามีและแม่เลี้ยงที่ทำร้ายลูกชายอย่างโหดเหี้ยม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พาเด็กและแม่ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีแล้ว
โดยพันตำรวจเอกฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ได้สอบปากคำทั้งตัวเด็กชายและแม่ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ บ้านของพ่อเด็กและแม่เลี้ยง ในตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้กระทำเข้าข่ายความผิดตาม ป.วิอาญาข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ต้องรอผลการตรวจร่างกายของแพทย์ และตามพระราชบัญญัติกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว หากการสอบสวนพบว่า มีการหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือ ขังไว้ ล่ามไว้ จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ "เด็กชายอายุ 12" ถูก "แม่เลี้ยง" ทำร้าย