แม่และหัวหน้าหน่วยกู้ภัย เข้ารับศพด็อกเตอร์ปรมาจารย์ด้านบรรเทาสาธารณภัย ที่เสียชีวิตขณะเข้าดับเพลิงโรงงานน้ำหอมเมื่อวาน โดยแพทย์ระบุเสียชีวิตเกิดจากหัวใจวาย แต่ไม่ระบุว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ หรือการสูดดมสารพิษ

นายพิษณุ อุ้มแก้ว หัวหน้าหน่วยกู้ภัย และนางมุกดา หงษ์โต มารดาด็อกเตอร์ นิติภัทร นิติพงษ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนาการศึกษานานาชาติหรือ IECD และรองประธาน อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อขอรับศพด็อกเตอร์นิติภัทร หลังเสียชีวิต ขณะเข้าไปดับเพลิงเหตุไฟไหม้โรงงานน้ำหอม ภายในซอยประชาอุทิศ 20 เขตราษฏร์บูรณะ เมื่อวานที่ผ่านมา 

โดยนายพิษณุ อุ้มแก้ว กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศิริราช ถึงผลชันสูตรศพพบว่าการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจวายเสียชีวิต แต่ไม่ระบุว่าเกิดจากปัญหาสุขภาพ หรือการสูดดมสารพิษ ขณะเข้าไปดับเพลิงเหตุไฟไหม้โรงงานน้ำหอมดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม นายพิษณุยืนยันว่า ดอกเตอร์นิติภัทร มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว หรืออาการหอบหืด ตอนแรกจึงคิดว่า การเสียชีวิตเกิดจากการสูดดมสารพิษ 

สำหรับดอกเตอร์นิติภัทร จบด็อกเตอร์ด้านป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจากต่างประเทศ ถือเป็นปรมาจารย์ด้านบรรเทาสาธารณภัย มีลูกศิษย์มากมาย ที่ผ่านมาได้ช่วยงานอาสาบรรเทาสาธารณะภัยทุกอย่าง อุทกภัย ภัยพิบัติต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสร้างโรงเรียนให้กับน้องๆ เด็กด้อยโอกาส และยัง ได้อุทิศตนช่วยเหลือสังคมจนวาระสุดท้ายของชีวิต

ทั้งนี้ ทางญาติจะนำศพด็อกเตอร์นิติภัทร มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางปะกอก โดยมีกำหนดฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้ในเวลา 17 นาฬิกา

ญาติรับศพด็อกเตอร์ฮีโร่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง