ตำรวจยังคงรอผลตรวจเลือดหญิงวัย 72 ปีที่เสียชีวิตระหว่างทำศัลกรรมร้อยไหมในคลินิกย่านวังทองหลาง ก่อนแจ้งข้อหาแพทย์

กรณีคลินิกเสริมความงามคลินิกเวชกรรม ย่านวังทองหลาง ได้ฉีดยาชาให้หญิงอายุ 72 ปี ที่มาร้อยไหม แต่พบว่าผู้ตายแพ้ยา และเสียชีวิต 

ล่าสุด พันตำรวจเอกสิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง กล่าวว่า ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อแบ่งหน้าที่และวางแนวทางการสืบสวนสอบสวน หลังจากแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบสถานพยาบาลโดยไม่อนุญาตกับแพทย์เจ้าของคลินิกไปแล้ว 

โดยสั่งการให้ตรวจสอบพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดี โดยรวบรวมให้ทางแพทยสภาไปแล้ว อยู่ที่คณะประชุมของแพทยสภาว่า จะวินิจฉัยเมื่อใด แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ 

ส่วนในบางประเด็น ที่ยังติดใจสงสัยทำให้การของหมอที่ให้การรักษา ก็จะเรียกหมอมาสอบอีกครั้ง และจะเรียกประชุมพนักงานสอบสวนสืบสวน ในวันอังคารนี้ เพื่อจะรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ มาประกอบสำนวนให้ครบถ้วน 

ส่วนการแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก็ต้องรอผลการสอบสวนแพทย์นิติเวช และผลตรวจเลือดทางเคมี และผลตรวจยาชาที่ใช้รักษาผู้เสียชีวิตมาประกอบการรวมถึงผลการวินิจฉัยของทางแพทย์สภา ว่า แพทย์ผู้รักษา รักษาถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ส่วนการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพแพทย์พบว่าไม่มีชื่อแพทย์คนดังกล่าว จึงได้ทำหนังสือส่งไปให้ทางทางแพทยสภา ตรวจสอบแล้ว

ตร.รอผลตรวจเลือดยายวัย 72 เสียชีวิต - ก่อนแจ้งข้อหาหมอ