ตำรวจเร่งแกะรอยวงจรปิดหลักฐานมัดมือยิงนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิตระหว่างช่วยแม่ขายของ ขอเวลา 2 วันคดีชัดเจน ระบุยังไม่ฟันธงชนวนแค้นต่างสถาบัน ขณะที่ครอบครัวรับศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลแล้ว

นี่เป็นภาพวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นหลักฐานเพิ่มในคดีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ระหว่างไปช่วยผู้เป็นแม่ขายข้าวแกงบริเวณปากซอยนวมินทร์ 57 เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา 

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุคดีนี้ได้สั่งการและกำชับ พันตำรวจเอกคัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งประเด็นการก่อเหตุในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย อาทิ ความขัดแย้งระหว่างสถาบัน และเรื่องส่วนตัวของผู้ตาย ตลอดจนพฤติกรรมของผู้ตายขณะช่วยมารดาขายของว่าสวมใส่เสื้อบ่งบอกสถาบันหรือไม่ เนื่องจากระยะทางที่เกิดเหตุกับสถาบันการศึกษาไม่ได้อยู่ในละแวกใกล้เคียง 

พร้อมกันนี้ยอมรับว่า ภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุมีข้อมูลน้อยมาก จึงสั่งให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ลงพื้นที่แกะรอยภาพวงจรปิดในจุดที่คนร้ายหลบหนี และสืบหาข้อมูลกับบุคคลใกล้ชิด รวมทั้งเพื่อนสนิทของผู้ตาย เนื่องจากอาจมีบางเรื่องที่ผู้เสียชีวิตไม่ได้เล่าให้ผู้ปกครองฟัง 

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุ คาดว่ามาจากเรื่องคู่อริต่างสถาบัน ขณะนี้อยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้แน่ชัด เพื่อขออนุมัติหมายจับ คาดว่าไม่เกิน 2 วันจะมีความชัดเจน

ขณะในวันนี้นางเขมนิต สุวรรณทัต พร้อมนายนฤดม สุวรรณทัต มารดาและบิดาและญาติผู้ตาย เดินทางมาที่สถานิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับศพนายกมลวิช โดยแพทย์ระบุการเสียชีวิตมาจากบาดแผลกระสุนปืนทะลุหัวใจ 

โดยนางเขมนิต และนายนฤดม พ่อแม่ผู้ตายกล่าวว่า อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อนำตัวกลับมารับโทษทางกฎหมาย และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกที่ต่างฝ่ายต่างก็แก้แค้นกันไปมา ทำให้เสียคนดีๆไป ส่วนสาเหตุนั้นครอบครัวเชื่อว่ามาจากเรื่องสถาบัน 

ส่วนศพนายกมลวิช นั้นครอบครัว จะนำไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดสาครสุ่น ย่านโชคชัยสี่ เป็นเวลา 3 วันก่อนฌาปนกิจในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

ญาติรับศพ นศ.อุเทนถวาย - รอหลักฐานมัดก่อนออกหมายจับ