ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาฆ่าเจ้าของปั๊มน้ำมันที่ จ.สระแก้ว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว หลังถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดระยอง ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

วันที่ 14 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ ผู้ต้องหาคดียิงนายประชา วรทัด เจ้าของปั๊มน้ำมันในจังหวัดสระแก้ว เสียชีวิต ถูกควบคุมตัวจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว นำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว หลังถูกตำรวจกองปราบปราบจับกุมตัวได้พร้อมกับ นางธนพร สุขโขจัย ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

ด้านนายปิยะณัฐ ถือพุดซา ทนายจากสภาทนายความจังหวัดสระแก้ว ในฐานะทนายผู้แทนฝั่งนายพันศักดิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายพันศักดิ์ปฎิเสธตลอดการสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในคดีสำคัญ ที่จะต้องมีทนายความร่วมฟังการสอบสวนจากตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายพันศักดิ์ ยังคงให้การว่าไม่ใช่ผู้ลงมือยิง เป็นเพียงผู้จัดหาอาวุธปืนให้มือปืนชาวกัมพูชา 2 คน ไปก่อเหตุเท่านั้น นอกจากนี้ยังซัดทอดไปยังนายดำรงค์ฤทธิ์ กิตติวราภรณ์ หรือเสี่ยท้ง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วว่าเป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าผู้จ้างวานไม่ได้มีแค่เสี่ยท้ง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งมือสาวไปให้ถึงผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่ง

ด้านนางปาลิดา วรทัด ภรรยาผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า นายพันศักดิ์ เป็นผู้ลงมือยิงสามี เพราะจดจำใบหน้าได้ ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุนายพันศักดิ์ ได้ขับรถเข้าไปในปั๊ม ทำทีพูดคุยด้วย ก่อนออกไปและย้อนกลับมาลงมือก่อเหตุ

อีกทั้งลูกสาวผู้เสียชีวิตและญาติ มั่นใจว่าสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งในธุรกิจที่ดินปั๊มน้ำมัน ที่เสี่ยท้ง ต้องการจะซื้อปั๊มคืนเพราะกิจการดีขึ้น แต่เมื่อผู้เสียชีวิตไม่ยอมขาย จึงมีเรื่องทะเลาะกันมาตลอด 2 ปี

สำหรับผู้ก่อเหตุหรือนายพันศักดิ์ นั้นพบว่า มีประวัติก่อคดีหลายคคี รวมถึงมีชื่อเข้าไปพัวพันกับการอุ้มฆ่าถึง 5 คดี โดยเฉพาะคดีฆาตกรรมสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ นายพันศักดิ์ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ศาลจึงลดหย่อนโทษให้เหลือโทษจำคุก 40 ปี และได้รับการลดหย่อนโทษเรื่อยมา จนกระทั่งพ้นโทษเมื่อปี 2555 ทว่าหลังจากพ้นโทษออกมาได้ปีเดียว นายพันศักดิ์ถูกจับกุมอีกครั้ง เพราะเข้าไปมีส่วนพัวพันกับคดีอุ้มฆ่าเผาเสี่ยอ้วน โรงเกลือ หรือ นายชัยชนะ หมายงาน

ตำรวจนำตัว "พันศักดิ์" มือสังหารเสียปั๊มน้ำมัน จ.สระแก้ว ฝากขังศาล