รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด จังหวัดระยอง เพื่อติดตามการขึ้นทะเบียนครูพิเศษ รับ 4.0 และ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ EEC 3 จังหวัดภาคตะวันออก ขณะที่ ครูพิเศษ จะเริ่มสอนได้เทอม 2 ปีการศึกษา 2561 นี้

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตาม และประชุมขึ้นการทะเบียนครูพิเศษ อาชีวศึกษา เพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 และ อุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ EEC ของ 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และ ระยอง

การลงพื้นที่ดังกล่าว มีผู้แทนภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง จำนวน 68 คน ที่สมัครเป็นครูพิเศษ และผู้เชี่ยวชาญในการสอนอาชีวศึกษา เข้ารับมอบเกียรติบัตรจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเป็นเกียรติประวัติ

โดยในพิธีมอบ ทางวิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด ยังได้โชว์นวัตกรรม การลงนาม และ การเชิญเกียรติบัตรแบบใหม่ โดยใช้หุ่นยนต์ราง ขับเคลื่อน แทนแรงคน สร้างความฮือฮา เป็นที่ชื่นชอบของผู้ร่วมงาน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การขึ้นทะเบียนครูพิเศษ อาชีวศึกษา จะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล เป็นการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาให้เท่าเทียมทั้งประเทศ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0  โดยการขึ้นทะเบียนครูพิเศษ อาชีวศึกษาอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรม ในพื้นที่ EEC ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3

ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีครูผู้ขึ้นทะเบียนครูพิเศษแล้ 370 คน โดยมีเป้าหมายรวมทั้งประเทศ จำนวน 500 คน ซึ่งจะเพียงพอกับครูพิเศษ อาชีวศึกษาอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC ที่จะช่วยสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ให้แก่นักศึกษา ในสังกัดสำงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษาทั้งภาครัฐ และ เอกชนกว่า 1,000 แห่ง โดยใน 3 จังหวัด EEC ต่อไป  ซึ่งจะให้ครูพิเศษ เริ่มสอนได้เทอม 2 ปีการศึกษา 2561 นี้