ว่าที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดที่ทำการพรรคฯ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ เปิดตัว ว่าที่ผู้ลงสมัคร สส.สุราษฎร์ธานี ประกาศ ใช้นโยบาย 6 หยุด เข้ามาดำเนินการ ต่อสู้ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และ ว่าที่ผู้สมัครหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางไปร่วมเป็นประธานในงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่สำนักสงฆ์บ้านบนไร่ หมู่ที่ 3 ตำบลตะปาน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

โดยมี นาย ชาคฤช ศรีภิรมย์มิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลตะปาน และ เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร์ เขต 4 ของ พรรคเสรีรวมไทย พร้อมทั้ง ชาวบ้านให้การต้อนรับจำนวนมาก

โดย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ได้เดินทางมาพร้อมกับ ทีมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่ภาคใต้กว่า 10 คน และ หลังจากเสร็จพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี แล้ว ได้เดินทางต่อไปยังอาคารเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองฉนาก อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะใช้เป็นที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย สาขาภาคใต้

พร้อมกับร่วมเปิดที่ทำการพรรคในส่วนของภาคใต้อย่างเป็นทางการ จากนั้น ได้จัดประชุมผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ เพื่อกำหนดทิศทางการต่อสู้ของผู้สมัครในแต่ละเขตเลือกตั้ง เพราะเดิมเป็นพื้นที่ของ พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายของพรรคให้กับว่าที่ผู้ลงรับสมัคร สส.ในพื้นที่ภาคใต้ โดยกำหนดนโยบาย 6 หยุด คือหยุดความยากจน แก้ปัญหาปากท้องสร้างความกินดีอยู่ดี หยุดการคอรัปชั่น ฉ้อราษฎรบังหลวงเอาเงินของชาติคืนประชาชน หยุดยาเสพติดขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก หยุดเผด็จการและปฏิรูปทหาร หยุดไฟใต้สร้างสังคมสันติสุขสมานฉันท์ และ หยุดสงครามสีเสื้อสร้างความปรองดองก้าวสู่อนาคต

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 นี้ พรรคเสรีรวมไทย จะเรียกสมาชิกพรรคเข้าประชุม เพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยจะมีสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ เดินทางเข้าร่วมประชุม

 พรรคประชาชนปฏิรูป ลงพื้นที่ จ.ตรัง หาตัวผู้สมัครเลือกตั้ง

ส่วนที่จังหวัดตรัง นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป มอบหมายให้ ดร.เทพสิทฐ์ ประวาหะนาวิน รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะกรรมการพรรค ได้จัดประชุมสมาชิกสภาประชาชนปฏิรูป เพื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดตรัง และ แต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด มีผู้ร่วมกว่า 300 คน

ทั้งนี้ ทางพรรคตั้งใจ มีความร่วมมือและเห็นเจตนารมณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูป ที่จะจัดตั้งสภาประชนปฏิรูป เพื่อลดความทุกข์ของพี่น้องประชาชนให้รวมพลังกันในอันที่จะต่อสู้กับความไม่ถูกต้องทั้งหลาย ความอยุติธรรม การถูกเบียดเบียนเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะที่เกิดจากหน่วยงานภาครัฐ ทางพรรคจะเข้าไปดูแลในเรื่องนี้ โดยผ่านกระบวนการยุติธรรมที่สมบูรณ์แบบ

โดยเฉพาะ นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค มีความมุ่งมั่นที่อยากจะช่วยปลดทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นการจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป 77 จังหวัด ทั่วประเทศ จะมีคุณค่า มีความสำคัญ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะไม่โดดเดี่ยว จะมีการรวมตัวและต่อสู้ด้วยกัน พรรคประชาชนปฏิรูป จะเข้าไปเสริมให้มีกำลังใจ และ มีแนวทางการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมที่ควรมี จะทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดี มีความสุขมากขึ้น ที่ทำสำคัญ จะหลุดพ้นจากสังคมที่เอารัดเอาเปรียบ กลุ่มอิทธิพลจะคิดหนักที่จะกลั่นแกล้งและเอารัดเอาเปรียบ

ขณะนี้ ทางพรรคได้มีการรับสมัครสมาชิกพรรคไปหลายจังหวัด อาทิ อุดรธานี นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ ราชบุรี สระบุรี ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมหลายหมื่นคนแล้ว และ ตั้งเป้าสมาชิกพรรคไว้ 100,000 คน

ทั้งนี้ ทางพรรคฯ มีความตั้งใจ ว่า จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขตทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดตรัง จะเลือกใครเป็นผู้สมัครนั้น สภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดตรัง จะเป็นผู้ตัดสิน ทางพรรคฯ ยืนยันว่า การจัดตั้งพรรคไม่ได้เป็นนอมินีของพรรคการเมืองไหน โดยเป็นการรวมตัวของประชาชน มีโครงการถูกต้องตามกฎหมาย ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เป็นขั้นตอน 

ส่วนการที่จะได้รับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ทางพรรคไม่ได้คาดหวัง เพราะจะเข้ามาทำงาน เพื่อประชาชน ประชาชนสำคัญที่สุด จึงไม่ได้กังวลในเรื่องนี้

ว่าที่ หน.พรรคเสรีรวมไทย ร่วมเปิดสาขาพรรคและว่าที่ผู้ลงสมัคร สส.สุราษฎร์