ตำรวจอุดรธานี จับรปภ. ธนาคารหลังบุกเดี่ยวใช้มีดจี้ชิงเงิน 2 หมื่น ที่บริษัทรับเหมาก่อสร้าง อ้างจะนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ

ตำรวจภูธร เมืองอุดรธานี คุมตัว นายณัฐดนัย แซ่ตั้ง อายุ 33 ปี รปภ.ธนาคาร สาขาตลาดบ้านห้วย มาสอบสวนดำเนินคดี หลังเมื่อคืนวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา สวมชุดสีดำ และหมวกกันน็อคเต็มใบ บุกเดี่ยว ใช้มีดจี้ทรัพย์ พนักงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ได้เงินไป 19,800 บาท

หลังจาก ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า คนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนายณัฐดนัย ซึ่งเคยเป็นพนักงานของบริษัท แต่ลาออกไปนานกว่า1 ปี ตำรวจ จึงสืบสวนกระทั่งจับกุม นายณัฐดนัย ได้ที่หน้าธนาคาร พร้อมยึดของกลางเสื้อผ้า หมวกกันน็อคเต็มใบ อาวุธมีด และ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

พันตำรวจเอกวรณัฎฐ์ ผันผ่อน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังสืบสวนทราบว่า นายณัฐดนัย ทำงานเป็น รปภ.จึงบุกไปจับถึงธนาคาร สอบสวนเจ้าตัว รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง สาเหตุที่รู้ช่องทาง เพราะก่อนหน้านี้ เคยเป็นคนขับรถ เจ้าของบริษัทฯ แต่ลาออกเพราะ มีปัญหาครอบครัว ไปทำงานที่กรุงเทพนานกว่า 1 ปี

ล่าสุดกลับมาอยู่ที่จ.อุดรธานี เพื่อเลี้ยงดูแลลูกทำงาน 2 เดือน เงินไม่พอใช้ และยังไปกู้ยืมเงินนอกระบบมา 2 หมื่นบาทเพื่อใช้จ่าย เพราะติดค่าห้องเช่าไว้ 2 เดือน จนเจ้าของจะไล่ออก หาทางออกไม่ได้ จึงไปจี้ชิงเงิน เพราะรู้ว่า พนักงานจะทำบัญชี การเงินถึงช่วงดึกทุกวัน

หลังก่อเหตุสำเร็จ นำเสื้อคลุมสีดำไปทิ้งป่าละเมาะหลังปั๊มน้ำมัน ส่วนเงินที่ได้ มานำไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ 1 หมื่นบาท จ่ายค่าเช่าบ้าน และก็กลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งถูกตำรวจจับขณะปฎิบัติหน้าที่ รปภ.อยู่ที่หน้าธนาคาร

จับ รปภ.ธนาคารใช้มีดจี้ชิงเงินบริษัทก่อสร้าง อ้างหาเงินใช้หนี้