อดีตกำนันตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โต้กลับหลังถือปืนลูกซองข่มขู่ช่าง ไม่ให้ปักเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน โดยอ้างว่า ปืนไม่มีลูก เพราะไม่อยากมีเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน

นายประเสริฐ สร้อยสกุล อายุ 76 ปี อดีตกำนันตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกี่ยวกับปัญหาการตั้งเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าบ้าน ในอ่าวอุดมซอย 4 หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งสุขลา จนเป็นสาเหตุที่นำปืนลูกซอง ออกมาข่มขู่ช่างรับเหมาติดตั้งเสาไฟฟ้า และช่างเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง พร้อมกับนำวิดิโอคลิปความยาวประมาณ 1 นาทีเป็นหลักฐาน

นายประเสริฐ อ้างว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่า บริเวณหน้าบ้านจะมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า ทั้งๆ ที่ฝั่งตรงข้ามบ้านของตนเอง ก็มีเสาไฟฟ้าอยู่แล้ว ในวันเกิดเหตุ เห็นช่างเข้าไปเตรียมที่จะลงเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าบ้าน

จึงจะโกนบอกไม่ให้ช่างลงเสาไฟฟ้า เพราะเห็นว่า มีเสาไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่ช่างไม่ฟัง จึงเดินเข้าไปปืนลูกซองภายในบ้านมาข่มขู่ ซึ่งเป็นปืนที่ไม่มีลูกกระสุน และเป็นปืนที่ได้รับอนุญาตจากกรมการปกครอง สมัยที่ยังคงดำรงตำแหน่งกำนัน

อดีตกำนันคนนี้ บอกว่า ไม่มีความประสงค์ที่จะยิงใคร แค่อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งเสาไฟฟ้า เข้ามาคุยกันก่อน เพราะถ้าติดตั้งเสาไฟฟ้าหน้าบ้านตนเอง บริเวณระเบียงหน้าบ้าน จะมีแต่สายไฟฟ้า และเสี่ยงอันตรายต่อลูกหลาน

อดีตกำนันโต้กลับหลังชักปืนลูกซองข่มขู่ช่างปืนไม่มีลูก