ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็ม 2 แห่งในพื้นที่จังหวัดระยอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากการตรวจสอบพบประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ควบคุมตัว นายนิโคลิก ลาฟ (Mr.Nikolic Lav) และ นายสโกคิค เนนาด (Mr.Skocic Nenad) 2 ผู้ต้องหา ชาวเซอเบีย ที่ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็ม 2 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง

โดยแห่งแรกที่เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาท่าประดู่ ริมถนนสุขมวิท อำเภอเมืองระยอง โดยผู้ต้องหาใช้คีมตัดกุญแจตู้ แล้วใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม ได้เงินสดไป 110,700 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สาขาระยอง ที่สามแยกตากสิน ถนนสุขุมวิท อำเภอเมืองระยอง ก่อนควบคุมตัวกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง

สำหรับคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองระยอง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 สถานที่ เนื่องจากพบว่า การใช้อุปกรณ์ก่อเหตุเหมือนกัน แต่เปลี่ยนยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ จนเชื่อว่าคนร้ายเป็นชุดเดียวกัน

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาถูกจับกุมถูกดำเนินคดีและถูกส่งตัวกลับประเทศ และถูกขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ แต่ได้ทำการเปลี่ยนชื่อสกุลและหนังสือเดินทางจึงกลับเข้าก่อเหตุจนกระทั่งถูกจับกุมได้อีก