ปะทะเดือด!! กองกำลังติดอาวุธ "มอดไม้กัมพูชา" ยิงปะทะ ชุดปฏิบัติการวัดเขาศาลา ขณะบุกจับกลางป่าชายแดน ชาวกัมพูชาถูกวิสามัญดับ 1 จับได้ 2 คน หนีกระเจิงไปได้อีกกว่า 10 คน

เจ้าหน้าที่บุกจับชาวกัมพูชากว่า 10 คน ที่กำลังร่วมกันลักลอบตัดไม้ต้องห้ามขนาดใหญ่หลายคนโอบ และมีการแปรรูป เพื่อลำเลียงข้ามไปยังประเทศกัมพูชา พิกัดบริเวณ ทิศตะวันตกหลักเขตแดนที่ 4-5 ชายแดนไทย กัมพูชา ด้าน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการวัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร จึงนำกำลังเข้าจับกุม ชาวกัมพูชาที่กำลังลักลอบตัดไม้ และเตรียมขนไม้ข้ามฝั่งไปยังประเทศกัมพูชา ทำให้กองกำลังติดอาวุธ มอดไม้ชาวกัมพูชา ใช้อาวุธปืนสงครามเปิดแนวยิงใส่เจ้าหน้าที่ไทย ปะทะเดือดเสียงปืนดังสนั่นป่านานกว่า 2 นาที จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ ผลปรากฏว่า ชาวกัมพูชาถูกเจ้าหน้าที่ไทยยิงวิสามัญเสียชีวิต 1 คน และจับกุมตัวได้ 1 คน ส่วนชาวกัมพูชากว่า 10 คน ต่างวิ่งกระเจิงหนีเข้าป่า

บริเวณที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่หลายคนโอบ หลายต้น ถูกโค่นลงและมีการแปรรูปไม้อีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามยังไม่ได้แปรรูป โดยไม่มีรอยดวงตราค่าภาคหลวง หรือ รอยดวงตรารัฐบาลไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกเรื่องราวนำส่ง ตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี ส่วนไม้ของกลางและอุปกรณ์ในการกระทำผิดนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ต่อไป


Cr.ธนินท์ทัศน์/สุรินทร์