ตำรวจแพร่คุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดินหญิงไทย และสามีชาวอังกฤษ ไปทำแผน หลังผู้บงการฆ่าเป็นพี่ชายแท้ๆ ให้การรับสารภาพ

คดีสังหารนางหน็อด และนายอลันด์ สก็อต ฮ็อก สามีชาวอังกฤษ มีผู้ต้องหา 3 คนประกอบด้วย ผู้บงการ คือ นายวารุต ขอสงวนนามสกุล พี่ชายของนางหน็อด / นายเปี้ย คำไสย และนายกิตติพงษ์ คำหวัน ที่เป็นมือปืน

วันนี้ ตำรวจได้นำตัวทั้ง 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบ้านผู้ตาย ที่หมู่ 6 ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งผู้ต้องหาระบุว่า เป็นจุดที่นายกิตติพงษ์ ล็อกคอนางหน็อด และนายวารุต และได้ใช้ประแจตีศีรษะจนเสียชีวิต

ส่วนอีกจุดเป็นบริเวณข้างบ้านที่นายเปี้ย และนายกิตติพงษ์ มือปืนลงมือยิงนายอลันด์ สามีนางหน็อด ระหว่างเดินไปให้อาหารเป็ด

ขณะที่อีกจุดเป็นสวนของผู้ตายห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ที่ผู้ต้องหานำศพมาฝังดินลึก 2 เมตร โดยนายวารุตเป็นคนขับรถแบคโฮขุดดิน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

การทำแผนเจ้าหน้าที่ได้พยายามกันพื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ท่ามกลางชาวบ้านที่มาตะโกนต่อว่าผู้ต้องหา ส่วนรายละเอียดอื่นในคดีนั้น ตำรวจไม่ขอเปิดเผย ระบุเพียงผู้ต้องหาทั้งสามคนรับสารภาพ ส่วนสาเหตุนั้นมาจากเรื่องครอบครัว ที่นายวารุตมีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายทั้งสองบ่อยครั้ง

คดีนี้เกิดขึ้น หลังญาติผู้ตายเข้าแจ้งความว่า ทั้งสองหายตัวไป ตำรวจแกะรอยจนพบว่า รถกระบะผู้ตายถูกนำไปขาย เมื่อสืบสวนจากผู้เกี่ยวข้อง จึงพบว่า ผู้นำรถไปขาย คือ พี่ชายนางหน็อด

และภายหลังญาติได้ทำพิธีตามความเชื่อ ซึ่งพระบอกว่า ทั้งสองเสียชีวิตแล้ว และถูกฝังดินใกล้บ้าน จึงนำมาสู่การค้นหา กระทั่ง พบศพ ระหว่างนั้นตำรวจแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือของนายวารุต พบว่า ได้จ้างวานมือปืน จึงตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้

คุมทำแผนพี่ชายจ้างวานฆ่าฝังดินน้องสาว-สามีต่างชาติ