คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรียกสอบตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจ กรณี ชายวัย 29 ปี ขับรถแหกด่านถูกวิสามัญฆาตกรรม หลังญาติร้องเรียนทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ที่นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ วัย 29 ปี ขับรถกระบะฝ่าด่านตรวจก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดรอไฟแดง บริเวณถนนเทพกระษัตรี อำเภอตลาดใหญ่ จังหวัดภูเก็ต จนมีผู้บาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่นายนายชิษณุพงษ์จะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ภายหลังครอบครัว ได้แห่ศพร้องเรียนเนื่องจากติดใจขั้นตอนการทำงานของตำรวจ

ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนฯ ได้เรียกตำรวจ 7 นาย เข้าให้ปากคำกรณีนี้แล้ว หลังถูกสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังเรียกสอบอาสาสมัครตำรวจ 2 นายด้วย

โดยได้ให้สอบถ้อยคำที่ละคน เริ่มจากตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิง ไปจนถึงรายที่ใช้อาวุธปืนยิง โดยจะมีการสอบปากคำจนครบทั้ง 9 นาย ก่อนจะเเจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”ในภายหลัง นอกจากนี้จะเรียกสอบพยานที่เห็นการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง

สำหรับกรณีนี้เป็นที่วิพากวิจารณ์ของคนในสังคม หลังมีการเผยแพร่ภาพวงจรปิดหลายมุมที่ทำให้เห็นภาพขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นข้อเท็จจริงอีกด้าน

สอบปากคำ ตร.-อาสาฯ ร่วมวิสามัญชายขับกระบะฝ่าด่านตรวจ