ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เดินทางยื่นหนังสือถึง กองทัพภาคที่ 3 ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อคัดค้านการโยกย้าย ผอ.รพ.สต.ท่าโพธิ์ เนื่องจากทำงานดี มีความโปร่งใส

วันที่ 25 ก.ย. 2561 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตัวแทนชาวบ้านหลายหมู่บ้านจาก ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เดินทางมารวมตัวกัน พร้อมชูป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ตรวจสอบการโยกย้าย นายมนัส เมืองพระฝาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ (ผอ.รพ.สต.) เนื่องจากมีการย้ายที่ไม่โปร่งใส มีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลัง ทั้งที่ไม่มีความผิดหรือถูกร้องเรียนมาก่อนแต่อย่างใด

นอกจากนี้กลุ่มชาวบ้านยังเปิดเผยว่า ในหนังสือร้องเรียน ได้ระบุรายละเอียดว่า นายมนัส เมืองพระฝาง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถทำงานเข้ากับประชาชนในพื้นที่ได้ เป็นผู้อำนวยการที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม ร่วมประกอบกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนได้เป็นอย่างดี ไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำงาน และไม่เคยกระทำผิดระเบียบของทางราชการ อีกทั้งยังได้เข้ามาพัฒนาภายใน รพ.สต.ท่าโพธิ์ ให้มีความเจริญก้าวหน้า มีความโปร่งใสในการทำงาน และให้ความสำคัญกับประชาชนที่มาใช้บริการให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว และจัดระบบระเบียบดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วยเป็นอย่างดี จนเป็นที่รักใคร่ของประชาชนตำบลท่าโพธิ์

จากข้อมูลยังระบุอีกว่า นายมนัส ได้รับการยอมรับ และความไว้วางใจจากประชาชนและผู้นำชุมชนตำบลท่าโพธิ์ เนื่องจากมองประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก การโยกย้ายครั้งนี้อาจมีเบื้องหลังแอบแฝง ชาวบ้านจึงได้ลงชื่อเรียกร้องขอให้นายมนัส ทำงานในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้นายวันชัย โพธิ์อ่ำ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนของศูนย์ดำรงธรรม รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว เพื่อรายงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนกองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางมารับหนังสือ และจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

(กรกนก/พิษณุโลก)