พรรคเพื่อไทย ห่วง นายกฯสนเล่นการเมืองต่อ แต่ไม่ลาออกหัวหน้า คสช. ทำเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ ยืนยันหัวหน้าพรรค ไม่จำเป็นต้องมาจากตระกูล "ชินวัตร" หรือ "วงศ์สวัสดิ์"

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดตัวสนใจงานการเมือง แต่ก็ต้องติดตามต่อว่าจะเดินหน้าต่อในรูปแบบใดในการเลือกตั้ง แต่เป็นห่วงที่ประกาศว่ายังไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช. เพราะทำให้ยังมีอำนาจพิเศษอยู่ ซึ่งไม่เหมาะในการเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง ม่สอดรับกับรูปแบบของประชาธิปไตย อาจจะทำให้การเลือกตั้งไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากนานาชาติ

พร้อมกันนี้ นายชวลิต ยังกล่าวถึงการเดินหน้าของพรรค ในประเด็นหัวหน้าพรรค ว่า บุคคลที่จะมาทำหน้าที่จะต้องมีคุณสมบัติสำคัญคือ ต้องยึดมั่นในประชาธิปไตย มีประสบการณ์ ทันสมัย เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลกและเทคโนโลยี เชื่อมโยงคนรุ่นใหม่ และเชื่อว่าในพรรคมีบุคคลากรที่เหมาะสมจำนวนมาก และไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งแน่นอน

พร้อมย้ำว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่จำเป็นต้องมาจากตระกูล “ชินวัตร” และ “วงศ์สวัสดิ์” หรือต้องให้ความเห็นชอบ แต่จะขึ้นอยู่กับสมาชิกในที่ประชุมใหญ่ ที่กำหนดไว้ในวันที่ 28 ต.ค.นี้